iPhone 8 có viền mỏng nhất từ trước đến nay, loại bỏ Touch ID?

15:02, 04/07/2017

Báo cáo từ nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI và Bloomberg mang đến một số thông tin mới cho người dùng.

Báo cáo từ nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI và Bloomberg mang đến một số thông tin mới cho người dùng.

Ming-chi Kuo – nhà phân tích nổi tiếng của KGI – vừa tung ra báo cáo mới về những dự đoán của ông cho sản phẩm iPhone 2017: 2 phiên bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus cùng với iPhone 8 màn hình OLED hoàn toàn mới.

Kuo tin iPhone 8 sẽ có tỷ lệ hiển thị màn hình lớn hơn bất cứ smartphone nào trên thị trường nhờ thiết kế không viền ở cả 4 cạnh. Ông này cũng xác nhận những hình ảnh bản mẫu rò rỉ của iPhone 8 xuất hiện gần đây là chính xác.

iPhone 8 có thể sẽ loại bỏ Touch ID vì Apple chưa thể khắc phục được khó khăn về mặt kỹ thuật để đưa công nghệ này ẩn dưới màn hình. Ảnh: 
iPhone 8 có thể sẽ loại bỏ Touch ID vì Apple chưa thể khắc phục được khó khăn về mặt kỹ thuật để đưa công nghệ này ẩn dưới màn hình. Ảnh: Martin Hajek.

Theo đó, iPhone OLED sẽ có màn hình 5,8 inch với diện tích sử dụng thực tế là 5,2 inch (phần còn lại dành cho vùng chức năng). Viền mỏng giúp sản phẩm này giảm kích thước xuống chỉ tương đương với iPhone 4,7 inch.

Gây bất ngờ cho nhiều người, Kuo khẳng định iPhone 8 sẽ loại bỏ hoàn toàn công nghệ nhận diện vân tay Touch ID, mặc dù máy vẫn có nút Home ảo trên màn hình. Thay vào đó, hãng sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt nhờ camera 3D đặt ở phía trước.

Thông tin này trùng với báo cáo vừa phát hành của Bloomberg. “Apple đang thử nghiệm một hệ thống bảo mật cải tiến, cho phép người dùng đăng nhập, xác nhận thanh toán và chạy các ứng dụng bảo mật bằng cách quét khuôn mặt. Công nghệ này vận hành nhờ một bộ cảm biến 3D mới”, trang này viết.

Cũng theo Bloomberg, iPhone 8 sẽ là smartphone đầu tiên trang bị tính năng ProMotion xuất hiện trên iPad Pro 10.5 và 12.9. Màn hình ProMotion cho tỷ lệ quét màn hình lên đến 120 Hz, giảm độ trễ và mờ khi cuộn hoặc trang. Nói cách khác, nó cho cảm giác màn hình mượt hơn nhiều so với công nghệ hiện nay.

Trở lại với Kuo, ông tin rằng iPhone 8 cũng cải thiện loa, cho âm thánh stereo cân bằng hơn. Ngoài ra, iPhone màn hình OLED sẽ có ít màu hơn so với các phiên bản hiện nay để giữ sự độc quyền.

iPhone 8 co vien mong nhat tu truoc den nay, loai bo Touch ID? hinh anh 2
 

Cả 3 chiếc iPhone mới sẽ phát hành với 2 phiên bản 64 và 256 GB, vẫn sử dụng cổng Lightning, thay vì USB-C như một số tin đồn trước đó.

Theo Kuo, 3 mẫu iPhone mới sẽ ra mắt vào tháng 9 nhưng model màn hình OLED lên kệ muộn hơn và số lượng bán ra hạn chế. Phải đến đầu 2018, dây chuyền sản xuất smartphone này mới đi vào ổn định và cung cấp đủ số lượng cần thiết cho thị trường.

Theo Tri thức trực tuyến