Lộ ảnh thực tế iPhone 8 khiến người dùng hoang mang

11:15, 08/08/2017

Trong những hình ảnh thực tế này, iPhone 8 lại sở hữu cụm cảm biến vân tay đặt ở mặt sau, thay vì cạnh bên hay ẩn dưới màn hình như các tin đồn.

Trong những hình ảnh thực tế này, iPhone 8 lại sở hữu cụm cảm biến vân tay đặt ở mặt sau, thay vì cạnh bên hay ẩn dưới màn hình như các tin đồn.

Nhờ các hình ảnh đến bản mẫu rò rỉ gần đây, người ta có thể xác định được kiểu dáng cơ bản của iPhone 8. Thiết kế màn hình tràn viền của máy làm dấy lên một tranh cãi lớn: cảm biến vân tay đặt ở đâu?

Sau nhiều rất nhiều thông tin rò rỉ, từ việc Apple sẽ đặt nó ẩn dưới màn hình, hay ở mặt sau (bên dưới logo táo khuyết), nguồn tin uy tín là Forbeshé lộ hình ảnh về nút nguồn lớn bất thường của iPhone 8 gợi ý, đây có thể là vị trí được Apple chọn để đặt cảm biến này.

Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ được xem là từ nhà máy của Foxconn mới đây phủ nhận tất cả. Trên bức ảnh độ phân giải không cao này, người ta vẫn kịp thấy được cụm camera kép đặt dọc và logo táo khuyết của máy. Ngay dưới logo này là chính là cảm biến vân tay của máy.

hình ảnh được xem là của iPhone 8 ở nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: 
hình ảnh được xem là của iPhone 8 ở nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Với nhiều người, đây là thiết kế kém hợp lý, cũng không phù hợp với triết lý của Apple. Tuy nhiên trong những năm gần đây, việc Apple phá vỡ triết lý của mình bằng cách ra mắt các sản phẩm được xem là “xấu tệ hại” không phải hiếm.

Có thể kể đến việc hãng bị chỉ trích mạnh mẽ khi tung iPhone 6 với camera lồi hay mẫu ốp lưng kiêm sạc dự phòng với kiểu dáng dở tệ.

Một thông tin nữa về iPhone 8 khiến người dùng hoang mang là việc máy có thể sở hữu giá bán hơn 1.000 USD. Càng gần ngày ra mắt, thông tin này càng có vẻ chính xác. Mới đây, đích thân Chủ tịch của Foxconn khẳng định iPhone 8 sẽ có giá “không rẻ”.

Nguyên nhân của màn tăng giá này được cho là vì Apple sử dụng nhiều linh kiện đắt đỏ như màn hình OLED, camera 3D tích hợp nhận diện khuôn mặt hay sạc không dây.

Ngoài ra, các nhà phân tích tin rằng động thái tăng giá iPhone 8 (so với thế hệ trước) giúp hãng đảm bảo duy trì doanh thu ở mức cao trong bối cảnh thị trường bão hòa.

Theo Tri thức trực tuyến