Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển qua dùng iPhone

09:48, 31/03/2017

Vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã từ bỏ chiếc điện thoại Android của mình để chuyển sang sử dụng iPhone sau nhiều sức ép của chính phủ.

Vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã từ bỏ chiếc điện thoại Android của mình để chuyển sang sử dụng iPhone sau nhiều sức ép của chính phủ.

Giám đốc truyền thông xã hội của Nhà Trắng, ông Dan Scavino Jr., đã đăng tải trên Twitter của mình xác nhận về việc ông Trump sử dụng iPhone trong vài tuần qua.

Trước khi thông tin này được xác nhận, người ta cho rằng những dòng tweet của ông Trump đều do cộng sự của ông thực hiện. Dưới mỗi dòng tweet đều hiển thị thiết bị gửi là iPhone.

Chiếc điện thoại Android mà vị tổng thống này đang sử dụng được cho là Galaxy S3 hoặc S4. Ảnh: Androidcentral.
Chiếc điện thoại Android mà vị tổng thống này đang sử dụng được cho là Galaxy S3 hoặc S4. Ảnh: Androidcentral.

Vào cuộc vận động tranh cử vào năm ngoái, ông thừa nhận mình dùng cả Samsung và iPhone nhưng ông sẽ từ bỏ iPhone. Lý do cho việc này là Apple không cung cấp quyền truy cập cho FBI để điều tra vụ bắn tỉa năm ngoái tại San Bernardino.

Trump từng bị chỉ trích vì sử dụng một chiếc điện thoại Android cũ, không bảo đảm an toàn thông tin. Thói quen dùng điện thoại Android của ông làm các thành viên quốc hội lo lắng. Thậm chí, các thượng nghị sĩ đã viết một lá thư vào tháng 2 năm nay cho Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis để khiếu nại vấn đề này.

iPhone tuy không an toàn tuyệt đối nhưng nó là giải pháp cân bằng nhất giữa sự lo ngại về bảo mật thông tin và niềm đam mê Twitter của vị tổng thống này.

Theo Tri thức trực tuyến