Top 6 website học online phổ biến, tốt nhất hiện nay

21:00, 02/03/2023

Trải qua thời gian dịch bệnh kéo dài, việc dạy và học online đã trở thành một phần không thiếu trong ngành giáo dụng của nước ta hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu 6 website học online phổ biến, tốt nhất năm hiện nay và phần mềm học online tốt nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng học online hiện nay

Trải qua thời kỳ đại dịch Covid - 19 hoành hành, một khái niệm mới ra đời đó là “ E - learning” hay còn gọi là “ học online”. Việc dạy và học online đang ngày càng trở nên phổ biến trong môi trường giáo dục cũng như việc học thêm kiến thức bên ngoài.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh đã bị đẩy lùi, việc học trực tiếp cũng trở lại bình thường nhưng học online không còn là giải pháp tình thế mà nó trở thành xu thế tất yếu và là tương lai đối với nền giáo dục. Học trực tuyến đã trở thành một phần không thể thay thế trong công cuộc dạy và học.

Ngoài lượng kiến thức được dạy ở trường, nhiều học sinh và sinh viên có nhu cầu trau dồi thêm lượng kiến thức bên ngoài thông qua phương pháp học trực tuyến.  Và việc kết hợp học online vào các khoảng thời gian rảnh rỗi để bổ sung thêm lượng kiến thức là vô cùng phù hợp. Cũng vì vậy mà việc học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Xu hướng học online ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ

Ưu, nhược điểm của hình thức học online

Một số ưu, nhược điểm của hình thức học online như:

Ưu điểm:

  • Bạn có thể tiến hành học ở mọi nơi, chỉ cần thiết bị thông minh của bạn có kết nối Internet.

  • Việc học online có thế giúp tiết kiệm các khoản chi phí như đi lại, mua tài liệu, ăn uống… và thời gian cho người học. Người học có thể đăng ký lịch học theo thời gian biểu của bản thân mà không phải theo một lịch học cố định.

  • Bạn có thể nhận được bằng nếu như phần mềm bạn đăng kỹ học có hỗ trợ cấp bằng tốt nghiệp.

Nhược điểm:

  • Việc trao đổi qua màn hình sẽ làm giảm đi đáng kể tương tác giữa người dạy và học.

  • Các bài giảng dễ xảy ra hiện tượng trùng lặp, gây cảm giác nhàm chán cho học viên.

  • Bản quyền sẽ là một vấn đề khá lớn cho phía website nếu bạn soạn bài hoặc viết bài không đúng cách.

 

Top 6 website học online phổ biến nhất, tốt nhất hiện nay

Nếu bạn còn đang phân vân chưa chọn được cho mình một website học online uy tín, chất lượng. Hãy tham khảo 6 phần mềm hỗ trợ học trực tuyến phổ biến và tốt nhất hiện nay qua thông tin sau đây:

Trường học 247

Trường học 247 không phải là một website hỗ trợ cho việc dạy và học trực tuyến đầu tiên. Tuy nhiên, nhờ vào việc ra đời sau nên mang được cho mình những lợi thế mà một số website xuất hiện trước không có. Sở hữu cho mình một giao diện đơn giản, thông minh giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và sử dụng. Chính vì vậy, đây là phần mềm học online được nhà trường, phụ huynh ưu tiên sử dụng.

Trường học 247 phần mềm học trực tuyến với đầy đủ các chức năng, giao diện đơn giản thông minh

Điểm đặc biệt mà Trường học 247 mang đến là có thiết lập sẵn các vai trò như giáo viên - học viên theo từng lớp học trực tuyến khác nhau. Mỗi lớp học, mỗi môn học, mỗi đối tượng học viện sẽ có các thiết lập về bài giảng, bài kiểm tra… phù hợp.

Website được thiết kế phù hợp với hầu hết các loại thiết bị nên người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ có độ bảo mật cao mà phần mềm này còn hoàn toàn miễn phí đối với người dùng. Nhờ vào các ưu điểm nổi bật của mình, việc Trường học 247 trở thành ưu tiên trong lựa chọn của học viên là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Hocmai.vn

Hocmai.vn là một trang web học online vô cùng phổ biến đối với các bậc phụ huynh và học sinh. Với định dạng là một trang chuyên giúp học sinh, sinh viên ôn thi từ cấp tiểu học cho đến trung học phổ thông.

Không những giúp ôn luyện kiến thức, việc học còn được phần mềm tổ chức dưới dạng teambuilding giúp cho người tham gia có thể trao đổi và tiếp thu thêm được nhiều nền tảng kiến thức khác nhau, giúp cho vốn kiến thức cũng như hiểu biết trở nên phong phú, màu sắc hơn.

Hocmai.vn phần mềm học online chuyên hỗ trợ ôn luyện và kiểm tra kiến thức

Tuyensinh247

Cũng giống như hocmai.vn, tuyensinh247 là một phần mềm dành cho các đối tượng từ tiểu học đến trung học phổ thông. Mục đích chính của web là dạy, truyền tải các kiến thức cho người học chứ không phai theo hình thức ôn luyện.

Điều tạo nên tính nổi bật của tuyensinh247 chính là học viên có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên trong quá trình học về các vấn đề còn thắc mắc. Việc học trực tuyến miễn phí cho người dùng cũng giúp tăng độ phổ biến cho phần mềm.

Moon.vn

Moon.vn là một trang học trực tuyến, nhưng đối tượng sử dụng lại không đa dạng như các web trên mà chủ yếu ở đây là học sinh trung học phổ thông và sinh viên đại học. Nhờ vào việc sở hữu một kho tài liệu khổng lồ nhưng hoàn toàn miễn phí truy cập mà trang web trở thành một phần không thể thiếu cho quá trình học của học sinh, sinh viên.

Edumall.vn

Không thực hiện dạy và học kiến thức một cách đồng bộ, với edumall.vn bạn sẽ được lựa chọn học riêng từng lĩnh vực thông qua từng khóa học riêng biệt, ngắn hạn. Một số lĩnh vực nổi bật mà web tiến hành đào tạo như công nghệ thông tin, tiếng Anh…

Với đội ngũ giảng viên đông đảo, dày dặn kinh nghiệm thì Edumall.vn trở thành trang web học trực tuyến tốt nhất trong công cuộc cung cấp kiến thức chuyên sâu một cách khoa học, bài bản.

Topica.edu.vn

Dẫn đầu trong lĩnh vực dạy học trực tuyến khu vực Đông Nam Á, topical.edu.vn được rất nhiều người biết đến. Trang web đóng một vai trò rất lớn trong công cuộc đưa hình thức học online lan rộng ra nhiều quốc gia.

Topical tập trung vào việc nâng cao trình độ và bổ sung kiến thức cho sinh viên hoặc người đi làm. Với các tài liệu luôn được trau chuốt và biên soạn một cách bài bản, công phu nhất nhằm mang lại các kiến thức hữu ích nhất đối với học viên.

Hy vọng các chia sẻ trên về xu hướng học online hiện nay và top 6 website học online phổ biến nhất, tốt nhất hiện nay có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin xung quanh việc học trực tuyến và lựa chọn cho mình một trang web uy tín, chất lượng hỗ trợ cho quá trình học online của bạn. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi bạn cần để được giải đáp các thắc mắc về vấn đề học trực tuyến một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

PV