Melanie Gaydos: Người mẫu xấu lạ của thế giới thời trang

08:57, 10/07/2017

Gaydos bị kỳ thị vì sở hữu ngoại hình không giống ai, nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi nghề mẫu.

Gaydos bị kỳ thị vì sở hữu ngoại hình không giống ai, nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi nghề mẫu.

Theo tạp chí Harper's Bazaar, Gaydos, 28 tuổi, hiện sống ở thành phố Seattle (Mỹ). Ngay từ khi mới chào đời, cô đã mắc chứng loạn sản ngoại bì (ectodermal dysplasia), khiến răng, móng và tóc phát triển bất thường.

Cô có gương mặt và ngoại hình không giống những người mẫu khác, nhưng bản thân luôn vui vẻ với điều đó, ngay cả khi người ta nhìn cô với ánh mắt kỳ thị.

"Khi tôi tham gia tuần lễ thời trang, tôi biết mọi người nghĩ gì về mình thông qua cách họ tương tác với tôi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu. Những điều đó chẳng là gì với tôi".

Melanie Gaydos tự tin trong vai trò người mẫu. Ảnh: 
Melanie Gaydos tự tin trong vai trò người mẫu. Ảnh: Instagram.

Melanie Gaydos kể cô bắt đầu làm quen với nghề mẫu khi đang theo học trường nghệ thuật Pratt Institute. Cô thường tự phác họa chân dung của chính mình. Một người bạn làm nghề chụp ảnh ấn tượng với điều này và đã gợi ý Gaydos làm mẫu. Sau trải nghiệm lần đó, Melanie Gaydos nhận ra cô có thể làm nhiều hơn thế bởi cô là duy nhất trên thế giới này.

Gaydos không có công ty quản lý như những người mẫu khác. Cô tâm sự một số công ty, trong đó có IMG, từng tìm đến mình nhưng đều không hợp tác thành công. Gaydos tự tìm kiếm cơ hội trên những trang web như Craigslist hay ModelMayhem.

"Nhiều nhiếp ảnh gia chán nản với công việc thường ngày và muốn chạy trốn. Họ muốn một điều gì đó đặc biệt, thú vị để chụp. Nhìn tôi chẳng giống ai cả, nên tôi được book rất nhiều...

Thực sự tôi cũng muốn tìm một công ty quản lý tài năng, nhưng không biết nữa. Đến lúc này, tôi đang tự làm mọi thứ rất tốt", người mẫu 8X chia sẻ. 

Quả thực, Melanie Gaydos đạt được một số thành công trong lĩnh vực thời trang. Nữ người mẫu từng xuất hiện trên tạp chí i-D, Galore, Love và trình diễn ở New York Fashion Week, cũng như tham gia những phim ngắn.

Tuy nhiên, bên cạnh thành công, Melanie Gaydos vẫn phải chống chọi với sự kỳ thị. Từ khi còn là một đứa trẻ, cô bị bạn học xa lánh hoặc tỏ ra ghê sợ. Trong khoảng 2 năm đầu làm nghề, cô liên tục phải nghe những lời nhận xét như "Cô sẽ chẳng bao giờ chụp ảnh quảng cáo được" hay "Cô sẽ không có cơ hội sải bước trên sàn diễn". Nhiều tạp chí cũng e dè khi đăng ảnh Melanie Gaydos, ngay cả khi đã thực hiện xong bộ ảnh.

Gaydos tự hào nói : "Cuối cùng tôi đã trình diễn trên sàn runway, tham gia tuần lễ thời trang New York. Tôi thực sự không thích cách người ta nói rằng mình không thể làm được điều gì đó".

Gaydos tin rằng ngành công nghiệp thời trang ngày càng cởi mở hơn. Ảnh: 
Gaydos tin rằng ngành công nghiệp thời trang ngày càng cởi mở hơn. Ảnh: Instagram.

Thực tế, Melanie Gaydos không phải người duy nhất làm thay đổi quan niệm về cái đẹp trong thời trang. Sự khẳng định tên tuổi của một số gương mặt khác như Caitin Stickels, Shaun Ross, Winnie Harlow... cho thấy ngành công nghiệp này đã và đang chấp nhận những vẻ đẹp khác lạ.

Điều này góp phần giúp Melanie Gaydos có thêm niềm tin và sự lạc quan vào tương lai: "Mỗi năm mọi thứ lại trở nên cởi mở hơn. Tôi nghĩ rằng ngành thời trang đang định nghĩa lại những quan niệm, bởi vì có những người dám nghĩ dám làm như chúng tôi".

Hiện, bên cạnh công việc người mẫu, Gaydos còn tập trung viết sách. Cô dự định ra mắt một cuốn sách dựa trên những trải nghiệm của bản thân.

Ngoài ra, chân dài Mỹ cũng mong muốn sử dụng sức ảnh hưởng của mình để khuyến khích mọi người hãy yêu cơ thể nhiều hơn: "Khi mới bước chân vào nghề, tôi không thể làm điều đó vì chưa đủ khả năng. Nhưng hiện tại tôi biết mọi người đang theo dõi mình và họ sẽ quan tâm đến những gì tôi chia sẻ".

Theo Tri thức trực tuyến