Bỏ tình già theo tình trẻ, cô gái nhận cái kết bất ngờ

16:25, 17/08/2016

Không phải anh không tốt nhưng suy nghĩ, cách sống của chúng ta khác nhau. Anh yêu em và chấp nhận được con người của em nhưng em thì không thể, em đã quá mệt mỏi rồi…

Không phải anh không tốt nhưng suy nghĩ, cách sống của chúng ta khác nhau. Anh yêu em và chấp nhận được con người của em nhưng em thì không thể, em đã quá mệt mỏi rồi…

Tôi đã từng yêu thầy, rất yêu, từ sự ngưỡng mộ, từ tình cảm chân thành thầy dành cho tôi. Tuy vậy thời gian, cuộc sống đã làm thay đổi tất cả.

Tôi và thầy giáo cấp 3 – thầy Thắng- đã có gần 2 năm yêu nhau. Trong gần 2 năm ấy dường như khoảng cách tuổi tác chênh lệch tận 10 tuổi chẳng là gì. Thầy tình cảm và rất tâm lý, tôi luôn có cảm giác được bao bọc, che chở. 

Thầy là người giúp đỡ tôi rất nhiều trong học tập và cuộc sống. Thầy rất quý mến tôi bởi cô học trò quá đỗi dễ thương, thuần khiết còn tôi cũng rất ngưỡng mộ thầy. Đỗ đại học, một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi và cũng là thời điểm mới cho sự phát triển tình cảm của hai thầy trò, tôi và thầy trở thành người thương của nhau.

tình già, tình trẻ, tình yêu, vật chất, sinh viên, thầy giáo, cầm đồ

Những ngày tháng đầu của tình yêu thật tuyệt vời (Ảnh minh họa)

Những ngày tháng đầu của tình yêu thật tuyệt vời, thầy giáo văn rất đỗi ân cần, luôn quan tâm, chu đáo với tôi. Thầy và tôi đã có một tình yêu trong sáng và đẹp đẽ biết bao nhiêu, có nhân dịp gì đặc biệt thầy lại lên Hà Nội thăm tôi.  

Tôi rất mong ngóng, hồi hộp mỗi tháng về quê để được gặp thầy và mỗi buổi chiều cuối tuần, dù nắng, dù rét hai người chúng tôi vẫn hẹn hò nhau ngoài bãi đá sông quê, trò chuyện vui vẻ, cùng nhau thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Nhưng thời gian đó cũng như nắng chiều phai nhạt dần. Sau 3 năm học đại học, tôi dần dần thích nghi với môi trường sống đô thị và hơn thế nữa tôi hấp thụ môi trường đô thị rất nhanh. Tình cảm, cách sống của tôi dần thay đổi. Tôi dần dà thấy khó chịu trước sự quê mùa của anh người yêu thầy giáo làng từ cách ăn mặc đến nói năng, nhiều khi tôi cáu đến mức nghĩ rằng đúng là kiểu “văn sĩ nửa mùa”. 

Sự quan tâm của thầy trong chuyện học tập khiến tôi cảm thấy như bị tra tấn. Sự lo lắng bữa ăn, giấc ngủ từ thầy khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhiều khi nghĩ ngợi tôi thấy buồn cười với kiểu tình yêu của bản thân mình, đơn thuần quá, không bao giờ có sự cãi cọ hay hờn giận vu vơ. Tình yêu của đám bạn tôi không như vậy, nó sôi nổi, nhiệt huyết hơn nhiều.

Tôi bộc lộ rõ sự thờ ơ trong chuyện tình cảm với thầy. Nghĩ lại còn năm cuối đại học, sự thúc giục của thầy mong tôi ra trường về quê làm việc là tôi không chịu nổi, tôi không muốn về quê, tôi không muốn chân mình dính thêm một chút bùn lầy nào nữa. 

Tôi bực bội, cáu gắt với thầy, tôi tự nhiên lại thấy xấu hổ với đám bạn ở trọ vì những món quà quê thầy hay gửi lên cho, nào đu đủ, nào chuối, nào giò… sao tự dưng tôi cảm thấy chúng quê mùa quá, quê mùa như thầy vậy. Tôi như muốn bùng nổ, thầy dần dà cũng hiểu được sự thay đổi của tôi, dù không muốn và cũng rất đau khổ nhưng thầy đã cho tôi được giải thoát.

tình già, tình trẻ, tình yêu, vật chất, sinh viên, thầy giáo, cầm đồ

Tôi ân hận về sự vụng dại của mình nhưng đã quá muộn (Ảnh minh họa)

Kết thúc chuyện tình với thầy Thắng, tôi nhanh chóng có được tình yêu “xứng đôi vừa lứa” như mình mong muốn. Quen nhau qua mạng, sự phong trần, trẻ trung, nhiệt tình của Hoàng đã làm tôi rung động rất nhiều.

Tôi nhanh chóng lao vào vòng tay người ấy, yêu điên dại và quá đỗi cuồng nhiệt, tôi cứ đắm chìm trong những lời nói ngọt ngào của Hoàng. Ngày xưa còn ở bên thầy, tôi được bao bọc, giữ gìn bao nhiêu thì đến với tình yêu này tôi buông thả bấy nhiêu. Tôi mặc kệ dư luận, sự khuyên can của bạn bè, tôi buông bỏ hết, tưởng chừng chỉ cần có tình yêu đó. 

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian Hoàng đã bộc lộ bản chất thật, khi cần thì hắn tìm đến, không cần thì hắn có thể lơ đẹp tôi đến vài tuần. Tôi như con thiêu thân chỉ lo hắn bỏ. Mãi sau một thời gian, tôi tìm hiểu và mới biết được Hoàng là một tay giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê.

Tôi sợ muốn chia tay nhưng hắn ta không chịu, dọa dẫm và ngày càng đòi hỏi ở tôi những nhu cầu quá đáng. Giờ đây, tôi đã phá thai hai lần, như một đứa thân tàn ma dại, không biết có còn đường lui. Tôi ân hận về sự vụng dại của mình, đau đớn và thấy có lỗi với thầy rất nhiều nhưng tất cả giờ đã quá muộn.

Theo Vietnamnet