Vì sao con không có bố?

09:52, 21/04/2017

Mẹ không muốn sinh con ra mà không có bố hay ông bà nội ở bên, nhưng mẹ không thể làm khác được…

Mẹ không muốn sinh con ra mà không có bố hay ông bà nội ở bên, nhưng mẹ không thể làm khác được…

 

Mẹ không muốn sinh con ra mà không có bố hay ông bà nội ở bên, nhưng mẹ không thể làm khác được… (Ảnh minh họa)
Mẹ không muốn sinh con ra mà không có bố hay ông bà nội ở bên, nhưng mẹ không thể làm khác được… (Ảnh minh họa)

Khi yêu, mẹ cũng mong muốn có một mái ấm gia đình hạnh phúc, những đứa con được sinh ra trong niềm vui vô bờ bến của bố mẹ và ông bà nội ngoại. Nhưng thật buồn, trái tim mẹ đã đặt nhầm chỗ, nên con sinh ra mà không nhận được sự chào đón của bố và bên nội.

Khi biết mẹ mang thai, người đàn ông của mẹ, cũng là bố của con, tìm mọi cách để chia tay với mẹ. Họ tìm đủ mọi lý do, nào là không hợp, nào là bố mẹ ngăn cản, nào là thầy bói phán không nên kết hôn,…

Trong khi trước đó, họ nói với mẹ rằng, mẹ là tình yêu cuối cùng của họ, và các con sẽ được sinh ra trong hạnh phúc đủ đầy. Họ còn nói, dù mẹ ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, họ cũng luôn dõi theo từng bước chân của mẹ.

Mẹ đã đau khổ rất nhiều khi nghĩ rằng một ngày con được sinh ra mà không có đủ cả bố mẹ ở bên cạnh. Nên mẹ đã tìm đủ mọi cách để níu kéo, thậm chí cả quỳ dưới chân họ, hoặc làm những việc mà bản thân mẹ không hề muốn.

Nhưng kết quả là, họ vẫn không chấp nhận mẹ và chấp nhận sự có mặt của con trên cõi đời này. Ngày sinh con, chỉ có mẹ và bà ngoại.

Bà ngoại sợ mẹ buồn, nên đã phải giấu đi những giọt nước mắt đắng cay, còn mẹ sợ bà ngoại buồn, nên cố tỏ ra mạnh mẽ, nhưng thực ra trong lòng mẹ đang đau đớn đến tột cùng.

Mẹ thương con, thương bà ngoại và thương chính bản thân mẹ, chỉ vì tin nhầm người, chọn nhầm người, mà mẹ đã làm hai người mẹ thương yêu nhất trên đời phải đau khổ.

Con bây giờ đã không còn là cô bé nằm trong nôi nữa, đã đi ra ngoài, tiếp xúc với thế giới rộng lớn ngoài kia.

Mẹ vẫn gồng mình cố gắng, để con không cảm thấy mình thiệt thòi hơn các bạn, nhưng mẹ biết, dù mẹ có cố gắng đến đâu, thì cũng không thể khỏa lấp nỗi buồn, khỏa lấp những khoảng trống trong lòng con. Con đã từng hỏi mẹ, “Vì sao con không có bố”?.

Con có quyền được hỏi và có quyền có được câu trả lời, nhưng không phải bây giờ con gái ạ. Hãy tha lỗi cho mẹ, vì đã không thể cho con có một mái ấm trọn vẹn!

Theo Báo đất việt