Bố mẹ phản đối tình yêu vì không môn đăng hộ đối

09:40, 19/05/2017

Chúng tôi yêu nhau 3 năm, nhưng vẫn chưa được bố mẹ chấp nhận, chỉ vì gia đình anh quá nghèo.

Chúng tôi yêu nhau 3 năm, nhưng vẫn chưa được bố mẹ chấp nhận, chỉ vì gia đình anh quá nghèo.

Chúng tôi yêu nhau 3 năm, nhưng vẫn chưa được bố mẹ chấp nhận, chỉ vì gia đình anh quá nghèo. (Ảnh minh họa)
Chúng tôi yêu nhau 3 năm, nhưng vẫn chưa được bố mẹ chấp nhận, chỉ vì gia đình anh quá nghèo. (Ảnh minh họa)

Tôi và anh đều là sinh viên năm cuối đại học, chúng tôi cùng quê, học chung với nhau từ hồi cấp 3 và nảy sinh tình cảm. Nhưng mãi đến vào đại học năm thứ 2, hai đứa mới chính thức yêu nhau.

Gia đình tôi có điều kiện, bố mẹ tôi kinh doanh tự do, còn gia đình anh bố mẹ chỉ làm nông nghiệp, lại đông con, nên hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Nhưng bù lại anh và các em của mình ai cũng học rất giỏi và biết yêu thương bố mẹ. Gia đình anh, bố mẹ và các em của anh cũng rất quý mến tôi, coi tôi như người trong một gia đình.

Còn bố mẹ tôi thì ra sức phản đối tình yêu của chúng tôi, mẹ tôi nói, gia đình anh nghèo, tôi lấy về sẽ vất vả cả đời, nên không muốn tôi tiếp tục yêu anh. Mẹ và những người bạn của mẹ thường xuyên làm mối cho tôi những người khác, con của bạn bè cùng làm kinh doanh với gia đình tôi, nhưng tôi chẳng có cảm tình với họ.

Gần đây, bạn của mẹ có một người con đi du học nước ngoài về, mẹc ứ muốn tôi gặp gỡ và yêu anh. Mẹ nói, anh đã xem ảnh của tôi và rất ưng tôi, mẹ muốn tôi cũng ưng anh để hai gia đình môn đăng hộ đối, tôi đỡ phải vất vả. Nhưng tôi không có cảm tình với anh, nên mẹ giận, mẹ cấm không cho tôi tiếp tục mối quan hệ với người yêu mình.

Quá đáng hơn, mẹ điện thoại cho người yêu tôi trách móc, vì anh mà tôi không nghe lời bố mẹ, rồi điện thoại cho bố mẹ anh để nói họ không ra gì, không dạy được con cái để đi lừa phỉnh tôi, khiến tôi không nghe lời bố mẹ.

Người yêu tôi thì không sao, anh vẫn quyết tâm đến với tôi, nhưng còn bố mẹ anh, họ cũng có lòng tự trọng và tự ái trước những câu nói của mẹ tôi nên đã cấm tôi và anh tiếp tục gặp gỡ.

Tôi chẳng biết mình phải làm gì bây giờ, làm gì để hai gia đình, nhất là gia đình tôi, mẹ tôi không phản đối tình yêu của tôi và anh nữa.

Theo Báo đất Việt