Đại gia bật khóc nức nở trong phiên tòa giành nuôi con khuyết tật

09:57, 01/08/2017

Dù sở hữu hàng loạt công ty ăn nên làm ra với số tài sản không hề nhỏ nhưng trên phương diện tình cảm, vị đại gia ấy lại là người thất bại...

Dù sở hữu hàng loạt công ty ăn nên làm ra với số tài sản không hề nhỏ nhưng trên phương diện tình cảm, vị đại gia ấy lại là người thất bại...

Từng tham gia tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho nhiều vụ án ly hôn, luật sư Nguyễn Thế Truyền, Văn phòng luật sư Thiên Thanh, chia sẻ, trong quá trình làm việc, không ít vụ ly hôn đã để lại trong lòng anh nhiều trăn trở, day dứt. 

Theo anh, có những đám cưới linh đình nhưng đến lúc tình hết thì quay sang hận thù nhau, tranh chấp tài sản, giành giật con cái. Nhưng luật sư khẳng định, trong các vụ việc đó tổn thương nhiều nhất vẫn là những đứa con.

Đại gia bật khóc nức nở trong phiên tòa giành nuôi con khuyết tật

Luật sư Nguyễn Thế Truyền làm việc trong một phiên tòa. Ảnh luật sư cung cấp.

Luật sư Truyền cho hay, một ngày đầu tháng 6/2012, một người đàn ông tên Hoàng (50 tuổi, ở Hà Nội) đã tìm đến nhờ anh tư vấn, hỗ trợ ly hôn.

Qua những lời chia sẻ, được biết ông Hoàng là đại gia ngành năng lượng, có trong tay 4 công ty lớn, với số tài sản khổng lồ. 

Ông Hoàng quen vợ qua một cuộc làm ăn. Qua 3 năm tìm hiểu, hai người chính thức trở thành vợ chồng.

Sau đám cưới, họ sống vô cùng hạnh phúc, có với nhau một người con trai năm đó 12 tuổi nhưng không may bị khuyết tật vận động.

Thời gian trôi đi, việc làm ăn của ông cũng lên như ‘diều gặp gió’, những chuyến công tác đến các tỉnh xa hàng tháng trời chiếm lĩnh hết khoảng thời gian của hai vợ chồng.

Có tiền, ông Hoàng mua một căn biệt thự lớn ven hồ, thuê hai người giúp việc trông nom chăm sóc vợ con để bản thân tập trung cho công việc.

"Tuy người vợ được sống trong nhung lụa, không phải chăm sóc đứa con trai tật nguyền nhưng lại không an phận, thích hướng ngoại, thích phiêu lưu, du lịch. Thế là tình cảm của họ sứt mẻ, thường xuyên cãi vã. 

Đến một ngày, người vợ đâm đơn ra tòa yêu cầu ly hôn và tất nhiên là ông Hoàng không đồng ý.

Luật sư kể: “Vì ông Hoàng là con trai một, lại được sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc nên việc ly hôn là không thể chấp nhận được. 

Hơn nữa, nếu bắt buộc phải ly hôn, ông đồng ý sẽ chia đôi tài sản cho vợ nhưng đứa con nhất định phải để chính tay ông nuôi nấng.

Thế nhưng bà vợ cương quyết không đồng ý. Bà ta khóc lóc, dùng mọi lý lẽ để giành quyền nuôi con và yêu cầu tòa chia tài sản hiện có làm 3 phần, trong đó bà và con trai hai phần, người chồng một phần.

Vì án ly hôn liên quan đến tranh chấp tài sản nên cần phải có thời gian để hòa giải. Tuy nhiên trong quá trình hòa giải kéo dài 2 năm này, giữa hai vợ chồng ông Hoàng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã để tranh giành đứa con. Khi không chịu đựng được nữa, ông Hoàng tìm đến tôi mong giúp đỡ để việc ly hôn được diễn ra nhanh nhất”.

Luật sư tiếp tục chia sẻ: “Ông ấy chia sẻ với tôi rằng: ‘Tôi nghĩ lùi một bước để cho gia đình êm ấm, để cho con trai tôi có thể sống trong điều kiện tốt nhất, nhưng nào ngờ bà ấy không biết điều càng ngày càng lấn tới.

Bà ta biết 5 năm trước tôi bị bệnh không thể có con được, nên mới bày trò lộng hành như vậy. Nếu tôi không chịu, bà ta sẽ đưa con trai biến mất để tôi không bao giờ gặp lại nữa. Tôi không biết có nên tiếp tục kéo dài cuộc hôn nhân với người đàn bà này không nữa’.

Chứng kiến bi kịch của vị đại gia này, tôi thực sự không thể im lặng. Tôi đồng ý nhận tư vấn pháp lý giúp ông ta ly hôn", luật sư Truyền cho hay.

Luật sư Truyền cho biết, “Người thiệt thòi nhất trong câu chuyện này vẫn chính là đứa trẻ khuyết tật”. Ảnh luật sư cung cấp.

Luật sư Truyền cho biết, “Người thiệt thòi nhất trong câu chuyện này vẫn chính là đứa trẻ khuyết tật”. Ảnh luật sư cung cấp.

Trước tòa, bà vợ trình bày do con trai mình sinh ra đã có hoàn cảnh không may, tương lai sẽ là câu hỏi không có lời đáp. Là người mẹ từng mang nặng đẻ đau, không ai nỡ xa con trong tình cảnh thế này. Nên mong tòa sẽ chấp nhận cho mình nuôi con, còn chồng bà - ông Hoàng có trách nhiệm chu cấp tiền bạc. Bà không khăng khăng đòi 2 phần tài sản nữa.

Lúc đó, ông Hoàng đã bật khóc nức nở. Ông nói dù rất muốn tự tay nuôi nấng đứa con không may mắn bị khuyết tật, nhưng nếu cháu được sống với mẹ, được mẹ yêu thương, chăm sóc đầy đủ bằng tình yêu thương thật lòng thì ông đồng ý. 

Ông chấp nhận chu cấp 50 triệu đồng/tháng cho vợ nuôi con. Ông cũng quyết định sang tên 2 căn biệt thự cùng số tiền mặt lên tới vài chục tỷ cho vợ với điều kiện phải chữa trị bệnh tật dứt điểm cho con.

Cuối phiên xử, tòa đã chấp thuận để hai người ly hôn. Về quyền nuôi con, tòa xét thấy cậu con trai có bệnh tật nên cần được người mẹ chia sẻ, chăm sóc. Riêng về ông Hoàng, là người làm bố, có trách nhiệm thăm nom, chu cấp tiền bạc để nuôi nấng, chạy chữa bênh tật cho con. Về tài sản, tòa đồng ý như ông đã trình bày.

“Mặc dù nhẹ lòng vì giúp ông ta ly hôn được với bà vợ quỷ quyệt nhưng tôi vẫn luôn day dứt về vụ ly hôn trên bởi tôi nghĩ, người thiệt thòi nhất trong câu chuyện này vẫn chính là đứa trẻ khuyết tật. Cháu sẽ không được hưởng tình yêu thương đầy đủ của cha mẹ”, luật sư Truyền cho biết.

“Mấy năm sau, việc làm ăn của vị đại gia trên cũng gặp nhiều khó khăn. Ông ta buộc phải bán dần các cổ phần tại những công ty năng lượng. 

Nói về bà vợ, sau vụ ly hôn đó, bà ta ôm được sô tiền kếch xù nên lao vào ăn chơi với những người tình trẻ để đứa con cho chồng cũ cùng người giúp việc trông nom”, luật sư Truyền cho biết thêm.

(*Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi theo yêu cầu)

Theo Vietnamnet