Mẹ chồng làm rơi mâm lễ, quay mặt đi khi vừa gặp thông gia

09:03, 13/11/2017

Yêu nhau 2 năm, đến độ tình cảm chín muồi, tôi và anh quyết định tiến tới hôn nhân. Suốt thời gian yêu, anh luôn dành cho tôi sự quan tâm ân cần khiến tôi vô cùng cảm động. Tình yêu ấy không thể so sánh với bất cứ thứ tình cảm nào.

Yêu nhau 2 năm, đến độ tình cảm chín muồi, tôi và anh quyết định tiến tới hôn nhân. Suốt thời gian yêu, anh luôn dành cho tôi sự quan tâm ân cần khiến tôi vô cùng cảm động. Tình yêu ấy không thể so sánh với bất cứ thứ tình cảm nào.
 
Ngày anh đưa tôi về ra mắt, tôi còn nhớ như in hình ảnh mẹ anh hiền hậu, vui vẻ đón tiếp con dâu tương lai. Mẹ nói chuyện nhẹ nhàng và tỏ ra rất yêu mến tôi. Niềm vui ấy khiến tôi yên tâm về việc mình sẽ làm dâu của mẹ. Tôi bắt đầu thấy mình may mắn…
 
Nhà tôi và anh cách xa nhau cả trăm km nhưng không vì thế mà bố mẹ hai bên ngăn cản tình cảm của 2 đứa. Anh cũng được bố mẹ tôi yêu quý như con cái trong nhà. Những bữa cơm ấm cúng cùng gia đình cho tôi cảm giác như chúng tôi đã là một gia đình thực sự, hạnh phúc ngập tràn. Rồi cũng đến ngày, cả hai chúng tôi chính thức để bố mẹ 2 bên gia đình gặp nhau…
 
Hình ảnh ấy giống như một thước phim quay chậm. Anh, tôi, họ hàng, quan khách... sững người. Cùng lúc đó tôi thấy bố mình cũng thay đổi nét mặt. Đang vui vẻ, ông tắt luôn nụ cười và nhìn con gái đầy thương cảm.Tôi hạnh phúc trang điểm lộng lẫy đón nhà trai. Anh vui vẻ đưa mẹ và họ hàng tới dạm ngõ.
 
Nhưng khi vừa bước chân đến cửa, nhìn thấy bố mẹ tôi, mẹ anh đứng khựng lại, run rẩy, vã mồ hôi rồi làm rơi cả mâm lễ. Sau đó không nói lời nào, mẹ anh quay mặt, vội chạy đi… Tất cả mọi người gọi với theo không được, không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra.
 
Từ lúc đó, mọi chuyện cứ rối ren đến mức cả nhà tôi phải hoãn lại lễ dạm ngõ. Tôi và anh cứ đứng đó nhìn nhau. Nước mắt tôi trào ra vì uất nghẹn và không hiểu được chuyện gì đang đến với mình.
 
Sau giây phút ấy, bố đã thổ lộ với tôi rằng, mẹ anh chính là tình cũ của bố. Ngày trước, 2 người vô cùng yêu nhau nhưng vì sự ngăn cấm và ghét bỏ của ông bà nội tôi, mẹ anh đã chọn cách ra đi khi lễ ăn hỏi với bố tôi đã được tiến hành. Sau đó một thời gian ngắn, bố đã chọn mẹ tôi...
 
Sự chọn lựa của bố có lẽ đã khiến mẹ anh ôm hận và quyết định không lấy chồng. Bà xin một đứa con là anh và tập trung nuôi dưỡng.
 
Vì vậy trước tình cảnh này, có lẽ bà đã sốc, bà không thể nào chấp nhận cho con trai mình đi vào vết xe đổ, lấy con gái của người cũ, người đã khiến bà cả đời đau đớn và không có được hạnh phúc.
 
Tôi đã hiểu ra mọi chuyện. Nhưng lỗi lầm trong quá khứ của cha mẹ, không lẽ lại để con cái là người gánh chịu? Chúng tôi yêu thương nhau và chỉ mong bố mẹ tác hợp. Chuyện đến ngày hôm nay, nếu mẹ anh không đồng ý cho tôi lấy anh, không phải bà đã dựng lại hoàn cảnh ngày trước chính bà đã trải qua hay sao?
 
Liệu rằng, mẹ có muốn mang chuyện quá khứ ấy đổ lên đầu những đứa con vô tội như chúng tôi, trả thù tôi và nhất quyết không cho con trai mình cưới tôi làm vợ?
 
Theo Vietnamnet