Chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Harry

10:51, 29/11/2017

Câu chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle đang làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Câu chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle đang làm thổn thức trái tim hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Xuất thân từ hai hoàn cảnh khác nhau, Harry, 33 tuổi, và Meghan Markle, 36 tuổi, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào tháng 5/2018 tại Cung điện Windsor.
 
Hoàng tử Harry và hôn thê. (Ảnh: Wireimage)
Hoàng tử Harry và hôn thê. (Ảnh: Wireimage)

Reuters cho biết, Thái tử Charles xác nhận con trai ông và Meghan Markle đã chính thức đính hôn từ đầu tháng 11/2017. Được biết, Hoàng tử Anh đã tự thiết kế chiếc nhẫn đính hôn gắn ba viên kim cương dành cho hôn thê của mình.

Thông cáo của văn phòng Thái tử Charles viết: "Hoàng tử Harry đã thông báo với Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên Hoàng gia. Hoàng tử Harry cũng đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ gia đình Meghan".

Cũng theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth đã chấp thuận cuộc hôn nhân của Hoàng tử Harry một tuần sau khi bà kỷ niệm 70 năm ngày cưới với Hoàng thân Philip. Người anh trai, Hoàng tử William cũng đã chúc phúc cho cặp đôi.

Điều này cho thấy Hoàng gia Anh đang dần thay đổi, bởi trước đó từng có người phải từ bỏ ngôi vị hoặc từ bỏ tình yêu với một người đã từng li dị.

Meghan hơn tuổi, xuất thân thường dân

Thông tin về chuyện tình của Hoàng tử Harry và ngôi sao phim truyền hình nổi tiếng Mỹ bắt đầu rộ lên từ cuối tháng 10. Câu chuyện của họ càng gây chú ý khi cô gái khiến cho người thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh yêu mê đắm đã trải qua một cuộc hôn nhân và nhiều hơn anh 3 tuổi.

Meghan Markle, sinh ngày 4/8/1981, từng kết hôn với Trevor Engelson, chủ một công ty sản xuất vào năm 2011. Tuy nhiên, họ đã ly dị vào năm 2013.

Harry và Meghan từng bị phản đối vì lý do nữa là Meghan "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân thường dân. Cô là người Mỹ gốc Phi, có cha là sự pha trộn giữa hai dòng máu Hà Lan và Ireland.

Mới đây, Harry phải công bố một kiến nghị dài tới truyền thông, trong đó anh yêu cầu các phóng viên, nhiếp ảnh gia tôn trọng sự riêng tư của bạn gái. Harry cũng bày tỏ anh thấy rất "lo lắng" và "thất vọng sâu sắc khi không thể đứng ra bảo vệ" người yêu.

Meghan Markle. (Ảnh: Vanity Fair)
Meghan Markle. (Ảnh: Vanity Fair)

Tuy nhiên, trước nhiều sóng gió dư luận, chuyện tình Harry – Meghan vẫn có một cái kết đẹp.

"Tôi nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình anh ấy, điều rất quan trọng đối với tôi. Trong một năm rưỡi qua, chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để tìm hiểu nhau. Điều đó giúp tôi cảm thấy mình thực sự là một thành viên của gia đình này" - diễn viên người Mỹ Meghan Markl bày tỏ.ép

Tình yêu sét đánh

Được một người bạn giới thiệu, Harry và Meghan gặp nhau hồi tháng 7/2016. Chàng trai 33 tuổi thừa nhận anh chưa từng nghe hoặc biết đến cái tên Meghan Markle cho đến khi gặp mặt.

Mối tình lãng mạn kéo dài 16 tháng của họ đã nở rộ. Harry từng cho biết mình đã rơi vào lưới tình của cô gái xinh đẹp này quá nhanh. 

Thực sự ấn tượng và phải lòng cô gái xinh đẹp, Harry thừa nhận anh đã rơi vào "lưới tình" với Mehghan quá nhanh. Vài tuần sau đó, Harry đã thuyết phục được Meghan tới Botswana cắm trại dưới những vì sao.

Trước khi hẹn hò với Meghan, một Harry hào hoa thường xuyên vướng vào tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp trên thế giới. Anh từng có mối quan hệ lâu dài với Chelsy Davy – con gái của doanh nhân Charles Davy người Zimbabwe – nhưng không được Hoàng gia Anh đồng ý vì bối cảnh phức tạp.

Đến với Meghan, Harry luôn tỏ ra nghiêm túc. Anh đưa bạn gái đi dự lễ cưới của một người bạn thân thiết với Hoàng gia Anh và sớm đưa cô về ra mắt chị dâu Kate Middleton.

Chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.
Chuyện tình đẹp như cổ tích của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Mối tình lãng mạn của họ càng trở nên nồng nàn khi người hâm mộ luôn hai người xuất hiện bên nhau. Thời gian gần đây, Meghan thậm chí đã quyết định chuyển đến nhà của Harry tại Cung điện Kensington.

Khi được hỏi về khoảnh khắc cầu hôn, Hoàng tử Harry tiết lộ anh đã cầu hôn bạn gái khi cả hai đang chuẩn bị món gà nướng trong Cung điện Kensington. Anh đã quỳ gối cầu hôn và được bạn gái Meghan đồng ý.

Còn Meghan hạnh phúc chia sẻ: "Đó là một đêm ấm cúng. Chúng tôi đang nướng gà. Và đó là một điều bất ngờ tuyệt vời, rất ngọt ngào và tự nhiên, rất lãng mạn. Anh ấy đã quỳ gối (để ngỏ lời)".

Meghan kể rằng cô thậm chí không để Harry dứt lời đã vội hỏi: "Em có thể nói Đồng ý ngay không?".

Theo The Guardian, ngày 28/11, một phát ngôn viên của Hoàng gia Anh thông báo Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ tổ chức hôn lễ ở Nhà thờ St George ở Cung điện Windsor vào tháng 5/2018. Trước đó, nữ diễn viên Mỹ tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng. Cô vốn đã được nhiều tổ chức xã hội trên thế giới biết đến vì tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và trao quyền cho phụ nữ.

Theo Vietnamnet