Bệnh nhân mắc chứng hoại tử da 'của quý' hiếm gặp

11:42, 26/04/2017

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng bìu to gấp 5 lần bình thường, mông cũng viêm tấy đỏ và đang lan rộng xuống tầng sinh môn.

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng bìu to gấp 5 lần bình thường, mông cũng viêm tấy đỏ và đang lan rộng xuống tầng sinh môn.

Bệnh viện ĐH Y Dược, TP.HCM cho biết đang điều trị hoại tử Fournier cho ông Ba (54 tuổi, ở Tiền Giang). Theo các bác sĩ đây là bệnh hiếm gặp, nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận ông Ba trong trường hợp đau, sưng bìu to gấp 5 lần bình thường, mảng da dài 10 cm ở "cậu nhỏ" bị hoại tử. Hai bên mông của bệnh nhân cũng viêm tấy đỏ và đang lan rộng xuống tầng sinh môn.

Kết quả siêu âm và chụp MRI cho thấy tầng sinh môn của bệnh nhân bị phù nề, các ổ áp xe đang lan rộng đến bộ phận sinh dục. Theo các bác sĩ đây là trường hợp điển hình của chứng hoại tử Fournier.

Bệnh nhân bị mắc chứng bệnh hiếm đang được bác sĩ Thịnh điều trị. Ảnh: N.P.
Bệnh nhân bị mắc chứng bệnh hiếm đang được bác sĩ Thịnh điều trị. Ảnh: N.P.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa Tiết niệu, Ngoại Tổng quát và Tạo hình - Thẩm mỹ, cắt lọc da bìu hoại tử, chăm sóc vết thương, tránh nguy cơ hoại tử hai tinh hoàn. Hiện người bệnh đã hồi phục tự đi lại.

Theo BS CKII Vũ Hữu Thịnh, khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, bệnh không có dấu hiệu báo trước nên chúng ta thường chủ quan. Bệnh phát sinh ở người suy giảm miễn dịch, đái tháo đường, xơ gan, HIV, hóa trị, sử dụng corticosteroid mạn tính, bệnh bạch cầu, nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

Bệnh nhân dễ rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị đúng cách.

“Người bệnh không nên chủ quan khi có các dấu hiệu nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Việc tự điều trị bệnh ở nhà không đúng cách có thể làm cho bệnh nặng hơn”, bác sĩ Thịnh khuyến cáo.

Theo Tri thức trực tuyến