Ngạc nhiên, hát karaoke đốt cháy calo ngang đi bộ

10:15, 02/10/2017

Ca hát cũng có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương đi bộ, tập yoga, thậm chí giúp tim, phổi hoạt động tốt hơn.

Ca hát cũng có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương đi bộ, tập yoga, thậm chí giúp tim, phổi hoạt động tốt hơn.

Ca hát nói chung và karaoke nói riêng cũng như nhiều hoạt động thể chất khác là một hình thức vận động giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm béo.

Lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào số cân nặng của người hát, cũng như chuyển động cơ thể. Ví dụ, một người 65kg nếu ngồi hát sẽ đốt 100 kcal trong 1 giờ, 1 người 90kg sẽ đốt được khoảng 140 kcal.

Ca hát cũng là một hình thức giúp bạn giảm cân
Ca hát cũng là một hình thức giúp bạn giảm cân

Nhưng khi đứng dậy nhún nhảy, khiêu vũ hoặc kết hợp chơi các nhạc cụ khác, số calo bị đốt cháy sẽ tăng thêm ít nhất 40 kcal mỗi giờ.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Folia Phoniatrica&Logopaedica cũng chỉ ra rằng, sau vài tháng ca hát, thể tích phổi, lồng ngực và khối lượng cơ hoành cũng tăng thêm.

Một nghiên cứu từ năm 1986 cho biết, các ca sĩ opera có lượng cơ ngực lớn hơn những người khác, tim khoẻ hơn, chức năng phổi hoạt động tốt hơn và duy trì cho tận khi lớn tuổi.

Khi hát, hầu hết chúng ta phải lấy hơi từ bụng, điều này bắt buộc các cơ hoành phải hoạt động nhiều hơn, làm tăng lượng khí vào phổi, tăng trao đổi oxy, thúc đẩy tim bơm máu đều đặn hơn.

Ngoài ra, hát cũng sẽ giúp hệ thần kinh được thư giãn, từ đó giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, tăng bài tiết, chống táo bón.

Với phụ nữ, hát thường xuyên cũng là một cách để kích hoạt các mô cơ ở mặt mà bình thường ít được vận động, từ đó giúp cơ mặt tăng sự đàn hồi, trẻ lâu.

Theo Vietnamnet