Mách bạn bài tập giúp giảm cân vùng mặt

09:02, 16/10/2017

Béo phì, mỡ thừa thường xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể bạn, dù là chân, tay, bụng, cổ hay mặt. Sự tích trữ mỡ thừa bất cứ vùng nào trên cơ thể đều khiến chủ nhân cảm thấy thiếu tự tin khi mặc trang phục. 

Béo phì, mỡ thừa thường xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể bạn, dù là chân, tay, bụng, cổ hay mặt. Sự tích trữ mỡ thừa bất cứ vùng nào trên cơ thể đều khiến chủ nhân cảm thấy thiếu tự tin khi mặc trang phục. Riêng với tình trạng béo mặt, điều này càng gây mất thẩm mỹ hơn và dường như không có cách nào “che giấu” được.

Bài tập cơ hàm

Bạn ngồi thẳng, mắt hướng về phía trước, há miệng to nhất có thể. Sau đó cố gắng hạ cằm xuống thấp, cách này sẽ giúp săn chắc cơ tại vùng má sát với tai. Giữ lực căng như vậy trong 10 giây sau đó thả lỏng cơ hàm và trở về trạng thái bình thường. Lặp lại động tác 10 lần để có hiệu quả tốt nhất. 

Massage mặt

Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 15 phút vào sáng sớm hay trước khi đi ngủ để massage mặt sẽ có tác dụng bất ngờ. Theo đó, bạn hãy chú ý massage ở những vùng tích mỡ nhiều, tùy theo mỗi người đó có thể là hai gò má, cằm, cổ…. Việc làm này nếu được tiến hành thường xuyên sẽ làm cho da mặt thêm mềm mại, lượng máu được lưu thông và trở nên săn chắc hơn. 

Cười để giảm cân

Cười không những khiến tâm trạng bạn thoải mái, trẻ lâu mà còn có tác dụng nhất định giúp giảm béo mặt đấy. Nên nhớ phải ngậm miệng khi cười, hai môi cũng không được mở ra mới có hiệu quả. Giữ điệu cười mỉm như vậy trong 10 giây rồi quay trở lại trạng thái ban đầu. Thực hiện bài tập này hàng ngày không những giúp bạn nâng cơ mặt, chống chảy xệ mà còn xua tan mọi buồn phiền, lo lắng nữa chứ.

Ngoài ra, bạn có thể xem thật nhiều phim hài để có thể cười được hoặc tán chuyện phiếm với những đứa bạn “thánh lầy lội”, “thánh xàm” để có những pha cười ngất ngưởng không thể dừng. 

Tập phát âm X và O

X, O là hai từ phát âm khá hiệu quả cho việc giảm cân vùng mặt, bạn chỉ cần phát âm liên tiếp như vậy với khuôn miệng mở rộng kết hợp gương mặt biểu cảm. Đây cũng là cách xả stress khá hữu hiệu đấy. Thực hiện động tác tối thiểu 10 lần/ ngày để mặt thon gọn hơn. 

Bài tập với lưỡi

Để thực hiện bài tập này, bạn thè lưỡi dài nhất có thể, sao cho lưỡi càng gần về phía cằm càng tốt. Giữ nguyên như vậy trong 10 giây, cảm thấy lưỡi bị căng ra là đạt yêu cầu. Thực hiện liên tiếp 10 lần. 

Bài tập nâng gò má

Đầu tiên bạn nâng cao hai gò má về phía hai mắt càng cao càng tốt, trong khi đó miệng không mở. Tiếp theo bạn mở miệng, vừa nâng cao hai gò má vừa cố gắng kéo căng hai khóe miệng lên cao. Lặp lại động tác 10 lần. 

Tập dượt cơ má

Bạn hãy dùng phần xương hàm và gò má của bạn bằng cách đóng đôi môi của bạn thành chữ O và hút không khí qua miệng của bạn.

Má của bạn sẽ được tức thời được lấp đầy không khí và bạn sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở của bạn trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít ra 10 lần mỗi ngày.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về bài tập với khuôn mặt để có thể giảm cân vùng mặt hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn uống nhiều chất béo, tinh bột hoặc rượu bia, ngủ đủ giấc để hiệu quả đạt cao hơn nhé.

Theo Vietnamnet