Mai Vàng: Hồ Ngọc Hà áp đảo Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương

10:22, 17/12/2009

Ở ba hạng mục âm nhạc được quan tâm nhất Mai Vàng, cuộc đua đang rất sôi nổi. Chưa ai có thể dám chắc về kết quả cuối cùng nhưng hầu hết đều cho rằng hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ, cái tên Hồ Ngọc Hà đang áp đảo.

Ở ba hạng mục âm nhạc được quan tâm nhất Mai Vàng, cuộc đua đang rất sôi nổi. Chưa ai có thể dám chắc về kết quả cuối cùng nhưng hầu hết đều cho rằng hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ, cái tên Hồ Ngọc Hà đang áp đảo.

[links()]

Nhạc sĩ: Cuộc đua của các nhạc sĩ trẻ

Nếu như tại các hạng mục khác như nam ca sĩ có nhiều bất ngờ thì trong danh sách đề cử Mai Vàng 2009 ở hạng mục nhạc sĩ lại hoàn toàn như dự đoán. Những cái tên hot nhất trong giới nhạc sĩ hiện nay đều đã có mặt trong danh sách: Hồ Hoài Anh (Bóng mưa), Nguyễn Hồng Thuận (Bí mật của hạnh phúc), Minh Vy (Nỗi buồn mẹ tôi) , Nguyễn Văn Chung (Con đường mưa), Đức Trí (Có đôi lần). Xét về mặt tuổi nghề và thành tích, Minh Vy, Đức Trí và Hồ Hoài Anh có lẽ chiếm ưu thế hơn. Thế nhưng, có vẻ như cuộc đua tới giải Mai Vàng năm nay lại là sự cạnh tranh giữa hai chàng nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Văn Chung khi mà các bảng xếp hạng âm nhạc năm nay đều được “đóng mác” các nhạc sĩ trẻ (tất nhiên không thể thiếu hai tên tuổi này). 

Nguyễn Hồng Thuận - nhạc sĩ giành giải Mai Vàng 2008 cho rằng...
Nguyễn Hồng Thuận - nhạc sĩ giành giải Mai Vàng 2008 cho rằng...

Đã từng giành giải Mai Vàng 2008 với Tình yêu diệu kỳ và Hơi ấm ngày xưa, Nguyễn Hồng Thuận đã trở thành một thương hiệu được khá nhiều người yêu mến. Thêm nữa, hai ca khúc đạt giải 2008 của Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng cũng là sáng tác của chàng ca sĩ này nên độ “phủ sóng” của Hồng Thuận thời gian qua cũng ngày càng rộng rãi. Vì vậy  việc anh là ứng viên số 1 cho giải thưởng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, chàng nhạc sĩ 28 tuổi lại chia sẻ việc lọt vào top 5 đề cử đã khiến anh vô cùng bất ngờ bởi thời gian vừa rồi, anh tập trung chủ yếu để làm nhạc phim và anh cho rằng người chiến thắng năm nay có lẽ sẽ là Nguyễn Văn Chung. “Trên thị trường âm nhạc năm nay, hầu hết là các sáng tác của Nguyễn Văn Chung nên tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn xứng đáng giảnh giải thưởng âm nhạc của năm” - Nguyễn Hồng Thuận cho hay.

1
Năm nay Nguyễn Văn Chung sẽ là người chiến thắng?

Ca sĩ nữ: Hồ Ngọc Hà chiếm ưu thế

Hồ Ngọc Hà đang áp đảo trong hạng mục nữ ca sĩ nhạc nhẹ

Những cái tên Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà có sức hút không kém nhau là bao tuy nhiên nhiều người dự đoán năm nay có lẽ sẽ là năm lên ngôi của Hồ Ngọc Hà. Trong suốt một năm qua, mọi hoạt động của ca sĩ họ Hồ đều trở thành tâm điểm của làng giải trí ,nhất là việc cô đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan âm nhạc châu Á và gây ấn tượng mạnh tại Hàn Quốc cũng như tour diễn tốn nhiều giấy mực của báo chí “Và em đã yêu”. Trong khi đó, các “đối thủ” của Hồ Ngọc Hà lại không có nhiều điểm nhấn với các ca khúc lọt vào danh sách đề cử.

Mỹ Tâm là cái tên “sừng sững” trong làng nhạc trẻ Việt Nam và trở thành ứng viên nặng ký nhất cho mọi giải thưởng. Tuy nhiên, bất lợi của cô gái Đà Nẵng này là ca khúc Cô gái đến từ hôm qua đã quá lâu và dù sự yêu mến của khán giả vẫn còn nhưng nó không đủ tạo độ hot cho một cuộc thi mà chiến thắng được quyết định từ sự bầu chọn của khán giả. Hồ Quỳnh Hương với ca khúc do chính cô sáng tác Căn phòng mưa rơi có thể chiều lòng những đôi tai nghe nhạc khó tính nhất song lại khó tạo ra sức phủ sóng khi giai điệu của nó hơi buồn. Thanh Thảo dường như không có nhiều cơ hội với một ca khúc hơi thiếu chiều sâu Chúc em ngủ ngon, còn Phương Vy vẫn còn đôi phần non nớt với Có đôi lần.

Nam ca sĩ: Nguyên Vũ “đối đầu” Cao Thái Sơn

1
Sau một thời gian vắng bóng, Nguyên Vũ trở lại và nhanh chóng được yêu mến

Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Đan Trường là những cái tên mà người người ai cũng đã biết. Sự có mặt của họ trong danh sách đề cử Mai Vàng là chuyện tất yếu và phần nào trở thành áp lực cho các ca sĩ trẻ. Thế nhưng theo dự đoán của nhiều người, năm nay, hai cái tên có khả năng chiếm giải cao lại là Nguyên Vũ và Cao Thái Sơn. Mặc dù lượng fan của hai ca sĩ này không thể so sánh với 3 tên tuổi kia song việc các ca khúc của họ được đưa lên mạng và nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng là một lợi thế đáng kể.

Đan Trường ngay từ đầu đã từ chối tham gia Mai Vàng với mục đích nhường chỗ cho các ca sĩ trẻ nhưng rồi sau đó tên anh lại “yên vị” trong danh sách với ca khúc Thiên sứ tình yêu. Mr Đàm đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và rinh giải Mai Vàng 2 năm liền có lẽ lần này cũng sẽ nhường các đàn em. Lam Trường sau một thời gian khá im ắng đã đánh dấu sự trở lại của bài hát đứng đầu tất cả các diễn đàn âm nhạc Ngôi nhà xưa, song anh cũng vấp phải tình trạng như Căn phòng mưa rơi của Hồ Quỳnh Hương bởi Ngôi nhà xưa dù có giai điệu rất hay nhưng rất khó để khán giả hát theo và khó trở nên phổ biến.

1
"Con đường mưa" đã giúp cho Cao Thái Sơn ngày càng được yêu mến

Trong khi đó, Con đường mưa của Cao Thái Sơn đã trở thành bài hát cửa miệng của rất nhiều người, là ca khúc không thể thiếu trong mỗi lần người ta tụ tập karaoke nên độ “phủ sóng” của nó rất cao. Phố kỷ niệm của Nguyên Vũ tuy chưa đạt được thành tích như vậy song cũng đang tạo được hiệu ứng rất tốt với khán giả. Đặc biệt, sự trở lại của Nguyên Vũ sau một thời gian im lặng cũng phần nào giúp các fan của anh hồ hởi và nhiệt tình hơn trong việc bầu chọn.

Tuy nhiên, dự đoán chỉ là dự đoán, kết quả vẫn phải chờ đợi ở giây phút cuối cùng. Cũng có thể Mai Vàng năm nay sẽ tạo được những điều thú vị khiến khán giả không thể không bất ngờ.

Danh sách 3 hạng mục ca nhạc được quan tâm nhất tại giải Mai Vàng:

Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ:
Nguyên Vũ - Phố kỷ niệm (Khánh Đơn)
Đàm Vĩnh Hưng - Giới hạn nào cho chúng ta (Thái Thịnh)
Đan Trường - Thiên sứ tình yêu (Nhạc Hoa lời Võ Hoài Phúc)
Cao Thái Sơn - Con đường mưa (Nguyễn Văn Chung)
Lam Trường - Ngôi nhà xưa (Đào Trọng Thịnh)

Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ:
Mỹ Tâm - Cô gái đến từ hôm qua (Trần Lê Quỳnh)
Hồ Quỳnh Hương - Căn phòng mưa rơi (Hồ Quỳnh Hương)
Hồ Ngọc Hà - Xin hãy thứ tha (Nhạc Dương Khắc Linh, Lời DJ Hoàng Anh)
Phương Vy - Có đôi lần (Đức Trí)
Thanh Thảo - Chúc em ngủ ngon (Nguyễn Văn Chung)

Nhạc sĩ:

Minh Vy - Nỗi buồn mẹ tôi
Nguyễn Văn Chung - Con đường mưa
Đức Trí - Có đôi lần
Hồ Hoài Anh - Bóng mưa
Nguyễn Hồng Thuận - Bí mật của hạnh phúc.

 

Theo 2Sao