Tân Nhàn song ca tình tứ cùng ông xã

10:06, 18/12/2009

Cặp đôi đẹp của Sao Mai 2005 Tân Nhàn - Tuấn Anh góp giọng ngọt ngào trong ca khúc ‘Thơ tình của núi’ trích từ DVD - VCD ‘Sông đợi’.

Cặp đôi đẹp của Sao Mai 2005 Tân Nhàn - Tuấn Anh góp giọng ngọt ngào trong ca khúc ‘Thơ tình của núi’ trích từ DVD - VCD ‘Sông đợi’.

Album gồm 12 bài hát, là tác phẩm mới nhất của giọng hát từng đoạt giải nhất dòng dân gian cuộc thi Sao mai 4 năm trước. Ngoài Thơ tình của núi (An Thuyên), Tân Nhàn còn song ca với ông xã trong Sapa, Nơi gặp gỡ đất trời (Phùng Chiến). Tuấn Anh, người giành giải nhất Sao Mai dòng nhạc thính phòng cổ điển khoe giọng nam cao khỏe khoắn, khoáng đạt. Trong khi đó, bà xã xinh đẹp thể hiện chất giọng nữ cao trong vắt, mượt mà.

Bìa trước DVD Sóng đợi với hình ảnh cặp vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn - Tuấn Anh

Hơn một năm sau khi sinh quý tử đầu lòng, Tân Nhàn thổ lộ: “Sức khỏe tuy có giảm hơn trước nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên”. Cảm xúc dành cho dòng nhạc mình theo đuổi đã giúp nữ ca sĩ sinh năm 1982 đều đặn cho ra album và cô tự hào cho biết: “Cho tới thời điểm này, album của tôi vẫn được tái bản và chưa lần nào bị lỗ”. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Tân Nhàn cũng khẳng định: “Cho dù chỉ còn một người nghe, tôi vẫn sẽ hát dân ca”.

Trong DVD Sông đợi, bên cạnh Tuấn Anh, Tân Nhàn còn song ca với một Sao Mai khác, Thu Hà. Hai giọng nữ cao thể hiện duyên dáng bài hát mở đầu album, Thương về xứ Huế (tác giả Minh Kỳ) làm say đắm lòng người.

Sau thành công tại Sao Mai 2005, Tân Nhàn trở thành một trong những ca sĩ nhiều show nhất dòng nhạc dân gian. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét giọng hát của cô khá giống với đàn chị Anh Thơ. Với Tân Nhàn, sự so sánh này không phải là áp lực mà là động lực “để tôi tiếp tục cố gắng nghiên cứu, tìm tòi cách thể hiện mỗi bài hát sao cho có phong cách riêng. Tôi rất biết ơn thầy Trọng Tấn, người đã cho tôi những lời khuyên quý giá trong cách chọn bài và thể hiện”.

Sông đợi cũng là album khiến Tân Nhàn hài lòng nhất bởi đạo diễn Phạm Đông Hồng đã đầu tư kỹ lưỡng về phần hình ảnh, mang đến cho khán giả yêu nhạc vẻ đẹp của nhiều vùng miền sông nước Việt Nam. Chính thức phát hành hồi tháng 9 và cho tới nay, Sông đợi đã tiêu thụ hơn 1 vạn bản.

 

Theo Zing