Wanbi Tuấn Anh đạt giải Triển vọng Làn Sóng Xanh

14:32, 17/12/2009

Ca sĩ "Đôi mắt" thắng sít sao "quý anh hát rock" Phạm Anh Khoa, để giành giải ở mục nam ca sĩ. Ở phái nữ, chiến thắng tuyệt đối thuộc về ca sĩ Thu Thủy.

Ca sĩ "Đôi mắt" thắng sít sao "quý anh hát rock" Phạm Anh Khoa, để giành giải ở mục nam ca sĩ. Ở phái nữ, chiến thắng tuyệt đối thuộc về ca sĩ Thu Thủy.

[links()]

Sáng 17/12, buổi họp báo công bố giải Làn Sóng Xanh 2009 diễn ra tại Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM. Sôi nổi nhất là phần bầu chọn và công khai kết quả 2 gương mặt triển vọng trong năm.

Wanbi Tuấn Anh, Thu Thủy - Gương mặt triển vọng Làn Sóng Xanh 2009. Ảnh: S.T.

Chiếm 16 trong tổng số 46 phiếu bầu hợp lệ từ các nhà báo, nữ ca sĩ có biệt danh "Candy" thắng tuyệt đối so với các đề cử còn lại: Bảo Thy (9 phiếu), Đông Nhi (8 phiếu) và Minh Hằng (6 phiếu). Giải thưởng được trao cho Thu Thủy nhờ những thành quả mà cô đạt được trong thời gian qua như: các ca khúc trong album vol 3 "Candy 180" được nhiều người yêu thích, cùng liveshow "Candy Summer" tuy diễn ra với quy mô nhỏ những tạo được những hiệu ứng nhất định với khán giả trẻ, đối tượng chính của chương trình Làn Sóng Xanh.

Còn ở bảng nam ca sĩ là sự tranh đua của 2 gương mặt Wanbi Tuấn Anh và Phạm Anh Khoa. Cả 2 cùng chiếm 18 trên 46 phiếu đề cử từ các nhà báo, qua mặt ca sĩ Akira Phan (1 phiếu) và Ngọc Ánh Idol (6 phiếu). Để quyết định phần thắng, thua, Ban tổ chức xét thêm 3 phiếu bầu của 3 nhà báo cũng là người tổ chức, thực hiện chương trình Làn Sóng Xanh của Đài. Kết quả cuối cùng thuộc về chàng ca sĩ nổi tiếng với bài hát "Đôi mắt". Wanbi Tuấn Anh hơn Phạm Anh Khoa đúng 1 phiếu bầu chọn.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, chị góp thêm một trong 2 phiếu bầu cuối cho Wanbi Tuấn Anh vì xuyên suốt chương trình Làn Sóng Xanh từ đầu năm, nam ca sĩ này có nhiều ca khúc lọt vào top tuần, tháng. Điều đó chứng tỏ, khán giả của chương trình ưu ái và hâm mộ Wanbi nhiều hơn.

Mỹ Tâm sẽ tham gia dẫn chương trình trao giải. "Họa mi tóc nâu" cũng có mặt trong danh sách đề cử "Gương mặt của năm". Ảnh: K.H.

Đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2009 sẽ diễn ra từ 18h30 ngày 27/12 tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh. Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ góp mặt trong buổi lễ với vai trò MC. Cô sẽ cùng với MC Anh Quân tạo nên không khí ấm cúng, gần gũi giữa nghệ sĩ và khán giả. Ngoài những giải thường niên dành cho ca sĩ, nhạc sĩ, phòng thu, năm nay Ban tổ chức có thêm giải "Ca sĩ có album được yêu thích nhất" nhằm khích lệ việc đầu tư từ hình ảnh đến phong cách âm nhạc trong các sản phẩm của nghệ sĩ. 4 album đang dẫn đầu giải thưởng này là: Saigon Radio (Hà Anh Tuấn), The first Single (Hồ Ngọc Hà), Năng lượng (Hồ Quỳnh Hương), Con đường mưa (Cao Thái Sơn).

Riêng giải thưởng Gương mặt trong năm 2009 do giới chuyên môn bầu chọn ghi nhận các đề cử: Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn (nam ca sĩ) và Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương (nữ ca sĩ).

 

Theo VnExpress