Lộ diện Top 3 hạng mục Zing Music Awards do người dùng bình chọn

16:28, 19/12/2016

Sau cuộc đua kịch tính, cuối cùng Top 3 trong danh sách Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc và Hạng mục giải thưởng được yêu thích tại Zing Music Awards 2016 đã 'lộ diện'. 

Sau cuộc đua kịch tính, cuối cùng Top 3 trong danh sách Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc và Hạng mục giải thưởng được yêu thích tại Zing Music Awards 2016 đã 'lộ diện'. Đây là nhóm giải thưởng do người dùng bình chọn dựa trên Top 40 chỉ số Z trước đó.

Năm 2016 là thời điểm mà xu hướng Pop Ballad lên ngôi, chính vì thế không quá ngạc nhiên khi Top 3 Ca khúc Pop/Rock được yêu thích chính là những bản hit mà đi đến đâu người ta cũng dễ dàng nghe thấy như Anh cứ đi đi (Hariwon), Sau tất cả (Erik St.319) và Phía sau một cô gái (Soobin Hoàng Sơn). 

Đặc biệt, ca khúc Phía sau một cô gái cũng chính là bước đệm đưa Soobin Hoàng Sơn lọt vào Top 3 Nam nghệ sĩ được yêu thích bên cạnh Noo Phước Thịnh và Phan Mạnh Quỳnh. Hariwon bất chấp một năm đầy sóng gió vẫn hoạt động nghệ thuật miệt mài và đã được đền đáp khi trở thành 1 trong 3 nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất Vbiz trong năm 2016 bên cạnh hai cái tên đình đám với lượng fan đông đảo là Đông Nhi và Hồ Ngọc Hà.

Noo Phước Thịnh vẫn là cái tên “tung hoành” và giữ vững phong độ khi anh có tới 4 đề cử trong hạng mục: Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nam nghê sĩ được yêu thích và Song ca/Nhóm ca được yêu thích.
Noo Phước Thịnh vẫn là cái tên “tung hoành” và giữ vững phong độ khi anh có tới 4 đề cử trong hạng mục: Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nam nghê sĩ được yêu thích và Song ca/Nhóm ca được yêu thích.


Top 3 Ca khúc Dance/Electronics được yêu thích là Bước đến bên em của Trọng Hiếu; Cause I love you của Noo Phước Thịnh và Phan Mạnh Quỳnh với Hãy ra khỏi người đó đi. Có thể nói, bứt phá từ sau ca khúc Vợ người ta của năm 2015, Phan Mạnh Quỳnh là một nhân tố lạ và đặc biệt khi tiếp tục lọt vào hạng mục quan trọng là Top 3 Nam nghệ sĩ được yêu thích của năm 2016, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Trước đó, anh cũng có tên trong đề cử Nghệ sĩ của năm bên cạnh Đông Nhi, Hồ Ngoc Hà, Lệ Quyên và Noo Phước Thịnh.

Tại hạng mục Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Bảo Thy đánh dấu sự trở lại với Con tim anh nằm đâu. Sự xuất hiện của nhân tố trẻ tài năng là Suni Hạ Linh với Em đã biết cũng là một điểm nhấn đặc biệt. Bên cạnh đó, Karik lập cú hat-trick tại Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích với 2 đề cử: Thương & Từng là tất cả. Ngoài ra, Chờ người của Phương Mỹ Chi cũng chứng tỏ sự đáng gờm của mình khi tranh cử cùng hai ca khúc còn lại của đàn chị với Duyên Phận (Lệ Quyên) và Mưa Nửa Đêm (Hồ Quỳnh Hương).

Bống bống bang bang (Tấm Cám Chuyện chưa kể OST) xứng đáng là đề cử đầu tiên có mặt tại Top 3 Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích với giai điệu bắt tai, thu hút đại đa số người nghe, không phân biệt tuổi tác. Đếm ngày xa em của bộ đôi Only C – Lou Hoàng lại khiến người nghe thích thú với giai điệu và ca từ dễ thương, ngọt ngào. Trong khi đó, I don’t believe in you của Noo Phước Thịnh lại mang đậm chất “Hàn” với giai điệu tha thiết do Châu Đăng Khoa sáng tác.

Anh cứ đi đi (Hariwon) lọtTop 3 Ca khúc Pop/Rock được yêu thích
Anh cứ đi đi (Hariwon) lọtTop 3 Ca khúc Pop/Rock được yêu thích

Tuy nhiên, Top 3 Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích lại chưa hẳn “trùng khớp” với Top 3 Nghệ sĩ lọt vào hạng mục Song ca/Nhóm ca được yêu thích. Điển hình như Đông Nhi – Ông Cao Thắng đứng đầu đề cử, tiếp đó là Khởi My – Kelvin Khánh và Noo Phước Thịnh – Basick. Nếu cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng khiến fan “xuýt xoa” trước chuyện tình đẹp trong I wanna be your love, Khởi My – Kelvin Khánh được yêu thích bởi sự ngọt ngào, xen lẫn chút “ngôn tình” trong ca khúc Chuyện nắng mưa thì Noo Phước Thịnh – Basick đã từng khiến fan “bấn loạn” với I don’t believe in you từng được trình diễn đầy “máu lửa” trên sân khấu Asia Songs Festivals.

Có thể thấy, ở cả hai hạng mục công bố sớm Top 3 này, Noo Phước Thịnh vẫn là cái tên “tung hoành” và giữ vững phong độ khi anh có tới 4 đề cử trong hạng mục: Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc Song ca/Nhóm ca được yêu thích, Nam nghê sĩ được yêu thích và Song ca/Nhóm ca được yêu thích. Không quá khi nói rằng năm 2016 chính là năm của Noo Phước Thịnh. Anh không chỉ cho ra đời những ca khúc sở hữu giai điệu bắt tai, MV đẹp mắt, nhận được nhiều giải thưởng danh giá trước đó mà còn chiếm được đông đảo cảm tình của khán giả yêu nhạc.

Trước đó, ZMA cũng đã công bố Top 5 Hạng mục giải thưởng chính là: Ca khúc của năm, MV của năm, Album của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. 25 đề cử này sẽ được Hội đồng nghệ thuật xem xét kỹ càng và chọn ra Top 1 xuất sắc nhất tương ứng với mỗi hạng mục.

Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối ngày 7/1/2017 trong khuôn khổ sự kiện Zing Music Space diễn ra ở Sân vận động Phú Thọ.

ca khúc Phía sau một cô gái cũng chính là bước đệm đưa Soobin Hoàng Sơn lọt vào Top 3 Nam nghệ sĩ được yêu thích bên cạnh Noo Phước Thịnh và Phan Mạnh Quỳnh
Ca khúc Phía sau một cô gái cũng chính là bước đệm đưa Soobin Hoàng Sơn lọt vào Top 3 Nam nghệ sĩ được yêu thích bên cạnh Noo Phước Thịnh và Phan Mạnh Quỳnh
 
Kết quả Zing Music Awards 2015
 
Hạng mục giải thưởng chính:
 
1, Ca khúc của năm: My Everything (Tiên Tiên)
 
2, Music Video của năm: Vì anh vì ai (Đông Nhi)
 
3, Nghệ sĩ của năm: Mỹ Tâm
 
4, Nghệ sĩ mới của năm: Tiên Tiên
 
Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc
 
1, Ca khúc Rap/Hip hop được yêu thích: Đưa nhau đi trốn (Đen ft Linh Cáo)
 
2, Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích: Ngày mai (Tóc Tiên ft Touliver ft Long Halo)
 
3, Ca khúc Soul/R&B được yêu thích: Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh)
 
4, Ca khúc Pop/Rock được yêu thích: Chưa Bao Giờ (Trung Quân Idol)
 
5, Ca khúc song ca/nhóm ca được yêu thích: Yêu Không Nghỉ Phép (Isaac ft OnlyC ft DJ Gin)
 
Hạng mục giải thưởng do người dùng bình chọn
 
1, Nam nghệ sĩ được yêu thích: Sơn Tùng MTP
 
2, Nữ nghệ sĩ được yêu thích: Đông Nhi
 
3, Song ca/Nhóm ca được yêu thích: Hồ Ngọc Hà ft Noo Phước Thịnh
 
Hạng mục giải thưởng khác
 
1, Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Chưa Bao Giờ (Trung Quân Idol)
 
2, Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Em đi tìm anh (Hồ Ngọc Hà ft
 
Noo Phước Thịnh)
 
3, Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Đêm tâm sự (Lệ Quyên)
 
4, Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng: Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh)
 
5, Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích: Tiên Tiên
Theo VnMedia