Cặp 'tình nhân âm nhạc' Chế Linh – Thanh Tuyền lần đầu hẹn hò trên sân khấu Thủ đô

06:29, 30/10/2017

Ngày 2/11 tới đây, cặp song ca tên tuổi của dòng nhạc vàng thập niên 60-70 Chế Linh - Thanh Tuyền sẽ lần đầu tiên cùng nhau hội ngộ khán giả thủ đô trong liveshow "Chế Linh – Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi & các cặp song ca vàng hải ngoại".

(VnMedia) -   Sau một thời gian dài chuẩn bị, ngày 2/11 tới đây, cặp song ca tên tuổi của dòng nhạc vàng thập niên 60-70 Chế Linh - Thanh Tuyền sẽ lần đầu tiên cùng nhau hội ngộ khán giả thủ đô trong liveshow “Chế Linh – Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi & các cặp song ca vàng hải ngoại”. Liveshow diễn ra một đêm diễn duy nhất vào 20 giờ ngày 2/11/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). 
 
Từng song ca với nhau rất nhiều lần trên sân khấu hải ngoại, tuy nhiên, sau gần một nửa thế kỷ, đây là lần đầu tiên “Ông hoàng nhạc sến” Chế Linh và “Nữ hoàng Bolero” Thanh Tuyền cùng trở về nước và hội ngộ nhau trên sân khấu thủ đô. Cuộc hội ngộ của đôi bạn tâm giao trong âm nhạc trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn khi diễn ra vào đúng thời điểm mùa “vàng” – mùa Thu Hà Nội.
 
Trong buổi họp báo trước thềm live show, danh ca Chế Linh tâm sự, đây là lần thứ 6 ông có dịp trở về để phục vụ khán giả Thủ đô, song là lần đầu tiên có sự song hành của  “người tình âm nhạc” Thanh Tuyền . Chế Linh thổ lộ, ông và Thanh Tuyền cứ ngỡ không bao giờ hai người sẽ gặp nhau trên sân khấu tại quê nhà là bởi mỗi người có một chương trình riêng biệt, mỗi người có một hướng đi riêng biệt, ít khi kết hợp được. Nhưng lần này, cặp song ca vàng đã được tái ngộ, cũng là dịp để họ tri ân với những khán giả đã dành tình cảm cho họ mấy chục năm qua. 

Điều mà Chế Linh cũng như Thanh Tuyền mong mỏi là mang đến cho khán giả những món quà âm nhạc thực sự bất ngờ và thú vị. Ông cùng các nghệ sĩ đã chuẩn bị sẵn tinh thần thăng hoa trên sân khấu cũng như gặp gỡ và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng khán giả.

“Tôi mang ơn khán giả quê nhà vì đã dành cho mình quá nhiều tình cảm mà đến giờ, thực lòng tôi không biết lúc nào mới trả hết món nợ ân tình này. Đôi khi, tôi còn muốn mắc nợ quý vị để có dịp trở về để... trả nợ” – danh ca Chế Linh xúc động chia sẻ.

"Riêng với thủ đô Hà Nội, Chế Linh có một cảm xúc đặc biệt vì nghĩ khi đến đây, chỉ làm 1-2 liveshow mà thôi, không ngờ đây đã là livesow thứ 6. Tôi mong mỏi show thứ 6 này cũng được như 5 show trước vẫn được đông đảo khán giả đón nhận. Xin tri ân khán giả Hà Nội đã cho tôi một vinh dự quá lớn", ông nói thêm.

Về phía mình, Thanh Tuyền thổ lộ, bà cảm thấy may mắn vì được "trời phú” cho giọng hát và được sống trong tình yêu thương của khán giả. “Khi khán giả thu xếp đến với tôi là đã thương tôi. Tôi chỉ biết làm sao trải lòng mình và hết lòng bằng khả năng âm nhạc để trả lời cho họ biết rằng tôi mang ơn họ” – Thanh Tuyền chia sẻ.

Nữ danh ca tâm sự, bà và Chế Linh đã ấp ủ thực hiện liveshow chung từ cả chục năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên và có lẽ là lần duy nhất Chế Linh – Thanh Tuyền thực hiện liveshow chung tại Hà Nội. Vì thế, khán giả chắc chắn sẽ được thấy Thanh Tuyền và Chế Linh “cháy” hết mình trên sân khấu để sau khi ra về, sẽ còn nhớ mãi cuộc hội ngộ này như một kỷ niệm đẹp.

Thanh Tuyền cũng chia sẻ rằng, cách đây 5 năm, bà không bao giờ nghĩ sẽ trở lại Hà Nội, nhưng rồi bà đã trở về. Và lần trở về này bà thấy cảm xúc được đong đầy thêm vì thấy được nhiều tình cảm của khán giả đang chờ đợi mình. Thanh Tuyền đã trở về lần thứ 4 và lần này rất đặc biệt vì được song hành cùng người bạn diễn lâu năm, người bạn thân nhất, người bạn tri kỷ trong cuộc đời âm nhạc của mình là danh ca Chế Linh.  

"Chế Linh thì có thể đi hát với người này, người kia nhưng với Thanh Tuyền, chỉ có Chế Linh mới là người để cho mình trình bày những bài hát mà có thể chuyển tải hết cả tâm tình, những cảm xúc mà người nhạc sĩ đặt vào bài hát. Và cảm xúc đó, Thanh Tuyền mong trong liveshow tới đây, sẽ cùng với Chế Linh trình bày những nhạc phẩm, những kỷ niệm của Chế Linh - Thanh Tuyền đã gắn bó hơn 50 năm qua".

Nữ danh ca còn đùa vui: "Chế Linh đi đâu thì đi nhưng cuối cùng vẫn trở về với Thanh Tuyền, Chế Linh hát với ai thì cũng chỉ nhớ đến Thanh Tuyền mà thôi". 

Đáp lại lời Thanh Tuyền, Chế Linh khẳng định, đúng là trời sinh một cặp để có tiếng hát Chế Linh - Thanh Tuyền. Ông chia sẻ, trong hành trình hơn 50 năm ca hát của mình, Thanh Tuyền là “tình nhân” ăn ý nhất.

"Chúng tôi đã tìm không biết bao nhiêu tiếng hát nhưng không thể kết hợp được lâu bền. Và đến khi Thanh Tuyền xuất hiện thì cho tới nay đã hơn 50 năm chúng tôi vẫn gắn liền với nhau, đó quả là một điều vô cùng quý giá. Cảm ơn khán giả đã cho chúng tôi một chỗ đứng vô cùng giá trị và mặc dù lúc này đã lớn tuổi rồi nhưng chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất để đáp lại tấm thịnh tình mà khán giả đã dành cho chúng tôi mấy mươi năm qua bằng những bài hát mà khán giả đã từng nghe".

Đến với đêm liveshow, công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức hàng loạt tình khúc nhạc vàng bất hủ, đã nằm lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc như: “Tình bơ vơ”, “Phút cuối”,“Con đường xưa em đi”, “Bạc trắng lửa hồng”, “Đoạn buồn cho tôi”, “Xin vẫy tay chào”, “Sao đổi ngôi”, “Em bên đời ngẩn ngơ”, “Cứ tưởng còn trong tay”, “Tình yêu cách biệt”, “Người về trong chiêm bao”, “Mai lỡ mình xa nhau”, “Lời cho người tình phụ”, “Đoạn cuối tình yêu”,…

Bên cạnh đó, đêm liveshow cũng sẽ làm sống lại nhiều bản tình ca vàng của các nhạc sỹ tên tuổi như: Hoài Linh, Lam Phương, Anh Bằng, Tô Thanh Tùng, Giáp Văn Thạch, Duy Yên, Song Ngọc... 

Đêm liveshow này còn hội tụ nhiều cặp song ca vàng hải ngoại vốn được xem tri kỷ của nhau trên sân khấu như: Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ cùng sự xuất hiện của Lưu Ánh Loan, Tống Mỹ Linh, Bridget…cùng nhóm người mẫu, nhóm múa và dàn nhạc hải ngoại.
 
Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Đặc biệt, NSND Hoàng Dũng (ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình Người phán xử) sẽ xuất hiện trên sân khấu chương trình với vai trò vô cùng bất ngờ.

Tiết lộ về việc nhận lời tham gia chương trình lần này, NSND Hoàng Dũng cho biết, Chế Linh và Thanh Tuyền là hai tên tuổi lớn, hai nghệ sĩ gạo cội trong dòng nhạc vàng mà ông vẫn nghe và yêu mến từ khi còn rất trẻ. Vì thế, khi đơn vị tổ chức ngỏ lời mời, ông sẵn sàng nhận lời tham gia mà không chút đắn đo.

Lần này tôi không chỉ ngồi dưới ghế khán giả và nghe cặp song ca vàng này hát mà còn có thể nghe họ hát live từ trong cánh gà và tay bắt mặt mừng. Với tôi, đấy là niềm vui, niềm hãnh diện” – “ông trùm” Phan Quân bày tỏ.

Với chủ đề “Con đường xưa em đi”, liveshow của Chế Linh - Thanh Tuyền tối 2/11 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội hứa hẹn mang đến cho khán giả không gian nhạc vàng giản dị, lắng đọng và đầy cảm xúc. Đại diện đơn vị tổ chức cho biết, chương trình được kết cấu nhịp nhàng, tinh tế theo dòng chảy xúc cảm. Ở đó, người yêu nhạc sẽ tìm thấy những rung động, thổn thức và cả những hoài niệm rất dung dị mà nhân văn về tình yêu, tình người trong cuộc sống. 

Theo VnMedia