U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor: Công Phượng, hãy tự ái nếu có thể!

15:12, 19/07/2017

Học trò cưng của HLV Hữu Thắng giờ đang rất cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý đè nặng bấy lâu nay. 

Học trò cưng của HLV Hữu Thắng giờ đang rất cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý đè nặng bấy lâu nay. Và trận mở màn ở vòng loại U23 châu Á 2018 vào lúc 19 giờ tối nay (19/7) là cơ hội thuận lợi để Công Phượng làm điều đó khi U22 Việt Nam chỉ tiếp một Đông Timor ở "chiếu dưới".

Công Phượng cần bàn thắng giải tỏa uẩn ức

Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại Công Phượng đang mệt mỏi như thế nào khi phong độ không thật sự tốt trong các buổi tập, hay những trận đấu gần của U22 Việt Nam.

Sức ép về tâm lý là có thật, nhưng "ác" hơn nhiều người đang tin rằng chân sút người xứ Nghệ đã chạm ngưỡng của khả năng chơi bóng, sau những gì thể hiện đỉnh cao ở tuổi 19.

Công Phượng đang rất khát bàn thắng
Công Phượng đang rất khát bàn thắng

Và nhìn Công Phượng trong những buổi tập gần đây thực sự thấy... thương cho chân sút được kỳ vọng nhất của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 tới đây.

Chân sút được coi chủ lực của U22 Việt Nam đang khát một bàn thắng, và chỉ cần một thôi là hoàn toàn có thể giải tỏa được tất cả những uẩn ức suốt thời gian qua.

Và điều này thể hiện rõ trong buổi tập trên sân Thành Long vào ngày 17/7, khi ở bài tập đá phạt trực tiếp Công Phượng đã có được một lần thành công để ngay lập tức biểu hiện một động tác ăn mừng khá rõ ràng.

Một bàn thắng ở một buổi tập đã như thế, thì đủ hiểu với chân sút của HAGL đang khát ghi bàn đến thế nào sau quãng thời gian dài...bị bệnh tâm lý...

Hãy tự ái, bàn thắng sẽ đến!

Công Phượng có thể ghi bàn hay không thì phải đợi sau 90 phút ở sân Thống Nhất với U22 Đông Timor mới thể khẳng định chắc chắn được.

Nhưng rõ ràng, việc gặp U22 Đông Timor đang là cơ hội lớn để Công Phượng có được điều mong ước suốt thời gian qua, đồng thời giải tỏa mọi sức ép mà mình đang phải gánh.

... và rất có thể "cơn khát" sẽ được giải trong trận gặp U22 Timor Leste
và rất có thể "cơn khát" sẽ được giải trong trận gặp U22 Timor Leste

Điều này là sự thật, bởi rõ ràng U22 Đông Timor không phải là đối thủ quá đáng gờm, ít nhất trong các giải đấu trẻ mà quốc gia này tham dự tại khu vực kể từ khi gia nhập.

Quá khứ ở 3 lần đối đầu gần nhất tại các kỳ SEA Games kể từ khi Đông Timor tham dự giải đấu này đều thua U23 Việt Nam với một tỉ số tương đối cách biệt.

Gần hơn nữa là chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor tại SEA Games 28 - giải đấu mà Công Phượng và nhiều đồng đội khác hiện đã góp mặt.

Và dù HLV Hữu Thắng cẩn trọng với U22 Đông Timor, nhưng dường như điều này cũng là hơi thừa khi các cầu thủ chủ nhà, U22 Việt Nam vẫn vượt trội về đẳng cấp.

Với những gì đang có, và Công Phượng hoàn toàn có thể nghĩ cho mình 1 bàn thắng trong chiến thắng của đội nhà để giải tỏa sức ép. Chỉ là, liệu rằng chân sút này có tự làm được hay không mà thôi...

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 3-0

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh

Theo Vietnamnet