3 lý do không thể bỏ qua 'bom tấn' Xe tải quái vật trong dịp Tết 2017

14:22, 18/01/2017

Sự hài hước, mới lạ, hấp dẫn trong nội dung; những cảnh hành động phiêu lưu nhưng đầy quyết liệt; cùng câu chuyện cảm động, ý nghĩa với diễn xuất ngôi sao trẻ Lucas Till sẽ làm người xem vô cùng thỏa mãn khi dõi theo bộ phim hành động phiêu lưu "Xe tải quái vật".

Hãng Paramount vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về một bom tấn mới, dự kiến ra rạp đầu năm 2017 mang tên Monster Trucks (tựa Việt: Xe tải quái vật). 

Bộ phim hành động phiêu lưu pha hài hước "Xe tải quái vật" hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những giờ phút giải trí thú vị, vô cùng hấp dẫn. Sự hài hước, mới lạ, hấp dẫn trong nội dung; những cảnh hành động phiêu lưu nhưng đầy quyết liệt; cùng câu chuyện cảm động, ý nghĩa với diễn xuất ngôi sao trẻ Lucas Till sẽ làm người xem vô cùng thỏa mãn.

Đáng nói hơn cả, Xe tải quái vật còn là bộ phim gia đình duy nhất trong dịp Tết 2017 mà người hâm mộ nhất định không thể bỏ lỡ. Vậy đâu là những lý do thực sự khiến cho khán giả không nên bỏ qua bộ phim này?

Nam diễn viên Lucas Till đảm nhận vai diễn cậu bạn Tripp với diễn biến nội tâm phức tạp trong Xe Tải Quái Vật.

1. Thông điệp nhẹ nhàng gửi gắm qua từng thước phim

Xe tải quái vật xoay quanh chàng nam sinh Tripp luôn hằng mơ ước một ngày có thể thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt ở một thị trấn yên bình. Tuy đang sống ở một nơi mọi người có thể dễ dàng làm giàu từ việc khai thác dầu mỏ, nhưng Tripp và mẹ luôn phải xoay sở chật vật. Để duy trì cuộc sống, Tripp đã phải xin làm phụ việc tại kho phế liệu cũ của ông Weathers.

Cha của Tripp đã bỏ đi khi cậu còn nhỏ, vì thế trong đầu Tripp luôn thường trực suy nghĩ nếu cậu có thể lắp ráp được một chiếc xe, cậu có thể đi khắp nơi để tìm lại cha. Mỗi ngày trôi qua, Tripp đều nhặt nhạnh những món đồ cũ rồi mang về nhà nhằm chế tạo nên một chiếc xe hơi không phải chỉ để thỏa mãn sở thích mà còn để tìm lại người cha ruột.

Hành trình thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt của Tripp đồng thời cũng là hành trình giải phóng bản thân, hành trình kiếm tìm những người mà cậu yêu quý. Để rồi chính Tripp đã phải nhận ra hạnh phúc đôi khi là điều gì đó hết sức bình dị. Có lẽ người trẻ chúng ta ai cũng như Tripp, cũng luôn khao khát có thể khám phá bản thân và tìm được người có thể thấu hiểu được mình.

Không chỉ là một bộ phim giải trí đơn thuần, "Xe tải quái vật" còn mang trong mình không ít bài học vô cùng ý nghĩa về niềm đam mê, tình yêu cũng như tình cảm gia đình quý báu. Như nam diễn viên kỳ cựu Thomas Lennon chia sẻ: “Không mang nặng tính giáo điều hay răn đe sáo rỗng, Xe Tải Quái Vật là một bộ phim gay cấn, thú vị và chứa đựng những thông điệp sâu sắc”.

(Nam diễn viên Lucas Till đảm nhận vai diễn cậu bạn Tripp với diễn biến nội tâm phức tạp trong "Xe tải quái vật". Diễn xuất đa dạng trong các bộ phim đã đưa Lucas Till trở thành một trong số nam diễn viên trẻ đầy triển vọng.)

Cậu bạn Tripp với niềm đam mê xe hơi và nỗ lực thoát khỏi thị trấn và tìm lại cha của mình.
Cậu bạn Tripp với niềm đam mê xe hơi và nỗ lực thoát khỏi thị trấn và tìm lại cha của mình.
Xe Tải Quái Vật hội đủ các yếu tố: gay cấn, thú vị và mang ý nghĩa sâu sắc.
Xe Tải Quái Vật hội đủ các yếu tố: gay cấn, thú vị và mang ý nghĩa sâu sắc.
2. Sự ra đời của quái vật đáng yêu bậc nhất trên màn ảnh rộng đầu năm 2017!  Khai thác dầu mỏ quá mức vô tình đã mở đường cho ba sinh vật lạ đến với mặt đất. Chúng là những sinh vật đặc biệt có đầu óc và duy trì sự sống bằng cách “uống” dầu mỏ. Nhưng những sinh vật bề ngoài giống bạch tuộc này lại vụng về khi bất ngờ bị thay đổi “chỗ ở”. Một trong các sinh vật đã trốn thoát bằng cách ẩn mình bên trong chiếc xe mà Tripp lắp ráp.

2. Sự ra đời của quái vật đáng yêu bậc nhất trên màn ảnh rộng đầu năm 2017!

Khai thác dầu mỏ quá mức vô tình đã mở đường cho ba sinh vật lạ đến với mặt đất. Chúng là những sinh vật đặc biệt có đầu óc và duy trì sự sống bằng cách “uống” dầu mỏ. Nhưng những sinh vật bề ngoài giống bạch tuộc này lại vụng về khi bất ngờ bị thay đổi “chỗ ở”. Một trong các sinh vật đã trốn thoát bằng cách ẩn mình bên trong chiếc xe mà Tripp lắp ráp.

Sau khi ở trong gầm của chiếc xe trống đó, sinh vật đặc biệt này nhận ra nó có thể dùng các chi của mình để di chuyển chiếc xe. Chiếc xe trở thành một chiếc áo giáp lý tưởng, giúp nó có thể thoải mái di chuyển thật nhanh. Nhận thấy thái độ thân thiện của loài vật này, Tripp đã đặt tên cho người bạn mới là Creech và cùng cậu bạn chinh phục đỉnh cao tốc độ.

(Tạo hình quái vật ngộ nghĩnh với khả năng lẩn trốn bên trong xe hơi)

Và điều khiển chiếc xe hơi như khoác trên mình chiếc áo giáp.
Và điều khiển chiếc xe hơi như khoác trên mình chiếc áo giáp.
Vậy đâu là nguyên do chính khiến hai giống loài ở hai thế giới khác nhau có thể kết thân? Nhà biên kịch Derek Connolly đã lý giải ngắn gọn: “Bởi cả Tripp và Creech đều là những sinh vật đã từng chịu tổn thương theo những cách khác nhau”. Sinh vật kỳ lạ đó cũng đã giúp cho Tripp vượt khỏi những giới hạn do chính cậu đặt ra cho bản thân trong suốt một thời gian rất dài.

Vậy đâu là nguyên do chính khiến hai giống loài ở hai thế giới khác nhau có thể kết thân? Nhà biên kịch Derek Connolly đã lý giải ngắn gọn: “Bởi cả Tripp và Creech đều là những sinh vật đã từng chịu tổn thương theo những cách khác nhau”. Sinh vật kỳ lạ đó cũng đã giúp cho Tripp vượt khỏi những giới hạn do chính cậu đặt ra cho bản thân trong suốt một thời gian rất dài.

(Rất nhanh sau đó, hai tâm hồn từng phải trải qua những tổn thương dễ dàng trở thành bạn tốt của nhau)

Để có thể tạo nên một sinh vật kỳ lạ nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài cực kỳ đáng yêu và dễ chiếm được cảm tình của người hâm mộ, đoàn làm phim đã phải nghiên cứu các loài vật thuộc loài  thủy sinh như hải cẩu hay bạch tuộc. Sau nhiều lần thử nghiệm, các nhà sản xuất phim của Xe Tải Quái Vật đã thú nhận rằng họ thực sự thấy tự hào về “quái thú” của mình.

Để có thể tạo nên một sinh vật kỳ lạ nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài cực kỳ đáng yêu và dễ chiếm được cảm tình của người hâm mộ, đoàn làm phim đã phải nghiên cứu các loài vật thuộc loài thủy sinh như hải cẩu hay bạch tuộc. Sau nhiều lần thử nghiệm, các nhà sản xuất phim của Xe Tải Quái Vật đã thú nhận rằng họ thực sự thấy tự hào về “quái thú” của mình.

Quái Vật đáng yêu này chính là quá trình nghiên cứu toàn bộ những loài sinh vật thủy sinh với mục đích chiếm trọn cảm tình của tất cả khán giả.

3. Những cảnh hành động mãn nhãn chính là phiên bản phối hợp của Fast & Furious và ET (the Extra-Terrestrial)  Để đảm bảo cho các cảnh quay được chân thật, đoàn làm phim đã nhờ đến sự hỗ trợ của Chuyên gia điều phối cảnh quay hành động Spiro Razatos. Nhà sản xuất Mary Parent đưa ra lời nhận xét: “Spiro Razatos có lẽ là chuyên gia xuất sắc nhất trong lĩnh vực này đấy. Từ loạt phim Fast & Furious cho đến Captain America, chắc hẳn không một ai có thể xử lý được các cảnh quay có sự xuất hiện của những chiếc xe tốt hơn anh ấy”.

3. Những cảnh hành động mãn nhãn chính là phiên bản phối hợp của Fast & Furious và ET (the Extra-Terrestrial)

Kể về cuộc gặp gỡ và hành trình cùng nhau chinh phục tốc độ của một chàng trai trẻ và con quái vật bạch tuộc có lợi thế tốc độ. Có thể thấy được Xe Tải Quái Vật sở hữu không ít cảnh quay hành động mãn nhãn không thua kém gì các bộ phim nổi tiếng cùng đề tài xe cộ như The Italian Job (2003) hay series Fast & Furious.

Để đảm bảo cho các cảnh quay được chân thật, đoàn làm phim đã nhờ đến sự hỗ trợ của Chuyên gia điều phối cảnh quay hành động Spiro Razatos. Nhà sản xuất Mary Parent đưa ra lời nhận xét: “Spiro Razatos có lẽ là chuyên gia xuất sắc nhất trong lĩnh vực này đấy. Từ loạt phim Fast & Furious cho đến Captain America, chắc hẳn không một ai có thể xử lý được các cảnh quay có sự xuất hiện của những chiếc xe tốt hơn anh ấy”.

Thường thì những cảnh quay khi xe đang leo dốc hay bay lượn đều được thực hiện bằng kỹ xảo, nhưng đạo diễn Chris Wedge lại quyết tâm vượt qua mọi giới hạn để dựng cảnh quay chân thật nhất. Hành trình đầy gian truân để đưa cậu bạn Creech trở về với gia đình đã được đạo diễn Chris Wedge miêu tả là sự kết hợp tài tình giữa hai phim E.T. the Extra-Terrestrial và Fast & Furious.

Kết hợp những kỹ xảo hình ảnh đầy ấn tượng cùng công nghệ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) hiện đại, "Xe tải quái vật" hứa hẹn sẽ trở thành một hành trình phiêu lưu đầy ắp những cung bậc cảm xúc dành tặng cho khán giả. 

Phim quy tụ các diễn viên Lucas Till, Jane Levy, Barry Pepper, Thomas Lennon, Rob Lowe, Danny Glover, Amy Ryan, Holt McCallany và Frank Whaley; được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Chris Wedge. Đội ngũ điều hành sản xuất của phim bao gồm Cale Boyter, Jonathan Aibel và Glenn Berger. Mary Parent; Denis L. Stewart đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Phim được xây dựng dựa trên kịch bản do Derek Connolly chắp bút.

Chuyên gia điều phối cảnh quay hành động của loạt phim Fast & Furious và Captain America chính là người đảm đương vai trò hoàn thiện kĩ xảo của Xe Tải Quái Vật.

"Xe tải quái vật" khởi chiếu rộng rãi toàn quốc từ ngày 3/2/2017 với định dạng 3D và 2D; suất chiếu sớm từ ngày 29/1/2017 (mồng 2 Tết Âm lịch).

Tripp (Lucas Till) và người bạn quái vật xe tải đặc biệt trong Monster Trucks
Tripp (Lucas Till) và người bạn quái vật xe tải đặc biệt trong Monster Trucks
Bạn diễn của Lucas Till trong Xe Tải Quái Vật chính là người đẹp chuyên trị dòng phim kinh dị – Jane Levy.

Bạn diễn của Lucas Till trong Xe Tải Quái Vật chính là người đẹp chuyên trị dòng phim kinh dị – Jane Levy. Nữ diễn viên này nổi tiếng với các bộ phim kinh dị như Evil Dead (2013) và Don’t Breathe (2016). Jane Levy sắp tới cũng sẽ xuất hiện trong I Don’t Feel at Home in This World Anymore – phim được khởi chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2017. Tạp chí danh tiếng Forbes từng dự đoán Jane Levy là một trong những sao trẻ dưới 30 hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai.

Jane Levy chia sẻ về quá trình quay Xe Tải Quái Vật: “Thật khó khăn khi phải ghi hình trên phông xanh, nhưng lý do không phải như bạn đang nghĩ đâu. Tôi đã phải cố gắng để giữ đầu được thẳng mỗi khi các bạn diễn trong vai các sinh vật đặc biệt đang khoác lên người trang phục màu xanh và lăn lê bò toài trên sàn chiếc xe tải. Tôi đã làm hỏng một số cảnh quay vì không thể nhịn được cười khi chứng kiến những cảnh đó”.

Jane Levy chia sẻ về quá trình quay Xe Tải Quái Vật: “Thật khó khăn khi phải ghi hình trên phông xanh, nhưng lý do không phải như bạn đang nghĩ đâu. Tôi đã phải cố gắng để giữ đầu được thẳng mỗi khi các bạn diễn trong vai các sinh vật đặc biệt đang khoác lên người trang phục màu xanh và lăn lê bò toài trên sàn chiếc xe tải. Tôi đã làm hỏng một số cảnh quay vì không thể nhịn được cười khi chứng kiến những cảnh đó”.

 

Đạo diễn Chris Wedge chia sẻ ông cảm thấy may mắn khi mời được Lucas Till đảm nhận vai diễn Tripp trong Xe Tải Quái Vật.  Xe Tải Quái Vật được dẫn dắt bởi đạo diễn Chris Wedge – cha đẻ của loạt phim “Kỷ Băng Hà”. Ông bắt đầu sự nghiệp với vai trò xử lý đồ họa máy tính tại MAGI/Synthavision. Mãi đến năm 1987, cùng với 5 người cộng sự, Chris Wedge sáng lập Blue Sky Studios và thực hiện phim ngắn đầu tiên của hãng có tên gọi Bunny. Bộ phim đã giành được 25 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó gồm cả giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc trong năm 1998. Tiếp nối thành công này, Chris Wedge bắt tay vào thực hiện bộ phim nổi tiếng Kỷ Băng Hà.  Đạo diễn Chris Wedge bộc bạch cảm nghĩ của mình: “Khi mới nghe thấy ý tưởng của bộ phim này, tôi cảm thấy thật lạ. Nhưng khi càng nghiền ngẫm, tôi lại càng yêu thích câu chuyện trong đó hơn. Nó hội tụ đầy đủ các yếu tố mà tôi mong đợi ở một phim – các nhân vật thú vị, một kịch bản hấp dẫn, loạt hành động gay cấn, những thông điệp nhẹ nhàng và tình tiết xúc động, hứa hẹn có thể chạm tới trái tim khán giả”.

Xe Tải Quái Vật được dẫn dắt bởi đạo diễn Chris Wedge – cha đẻ của loạt phim “Kỷ Băng Hà”. Ông bắt đầu sự nghiệp với vai trò xử lý đồ họa máy tính tại MAGI/Synthavision. Mãi đến năm 1987, cùng với 5 người cộng sự, Chris Wedge sáng lập Blue Sky Studios và thực hiện phim ngắn đầu tiên của hãng có tên gọi Bunny. Bộ phim đã giành được 25 giải thưởng lớn nhỏ, trong đó gồm cả giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc trong năm 1998. Tiếp nối thành công này, Chris Wedge bắt tay vào thực hiện bộ phim nổi tiếng Kỷ Băng Hà.

Đạo diễn Chris Wedge bộc bạch cảm nghĩ của mình: “Khi mới nghe thấy ý tưởng của bộ phim này, tôi cảm thấy thật lạ. Nhưng khi càng nghiền ngẫm, tôi lại càng yêu thích câu chuyện trong đó hơn. Nó hội tụ đầy đủ các yếu tố mà tôi mong đợi ở một phim – các nhân vật thú vị, một kịch bản hấp dẫn, loạt hành động gay cấn, những thông điệp nhẹ nhàng và tình tiết xúc động, hứa hẹn có thể chạm tới trái tim khán giả”.

(Đạo diễn Chris Wedge chia sẻ ông cảm thấy may mắn khi mời được Lucas Till đảm nhận vai diễn Tripp trong Xe tải quái vật.)

Ý tưởng của các nhà làm phim là muốn tạo nên một sinh vật thật kỳ lạ nhưng vẫn đáng yêu và dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người. Và sau rất nhiều lần thử nghiệm, họ cảm thấy thực sự tự hào về “quái thú” mà mình đã tạo ra cho Xe tải quái vật.
Ý tưởng của các nhà làm phim là muốn tạo nên một sinh vật thật kỳ lạ nhưng vẫn đáng yêu và dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người. Và sau rất nhiều lần thử nghiệm, họ cảm thấy thực sự tự hào về “quái thú” mà mình đã tạo ra cho Xe tải quái vật.

Theo VnMedia