Khung cảnh hỗn loạn trong cuộc bạo động ở nhà tù Brazil

10:48, 18/01/2017

Cuộc bạo loạn đẫm máu tại nhà tù khét tiếng Alcacuz ở Brazil khiến hàng chục người thiệt mạng, nhiều tù nhân tẩu thoát.

Cuộc bạo loạn đẫm máu tại nhà tù khét tiếng Alcacuz ở Brazil khiến hàng chục người thiệt mạng, nhiều tù nhân tẩu thoát.

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 1

Theo hãng tin AP, vụ bạo loạn diễn ra ngày 14/1 tại nhà tù Alcacuz ở bang Rio Grande do Norte, Brazil khiến ít nhất 26 tù nhân thiệt mạng, 3 thi thể xấu số không còn nguyên vẹn. Ảnh: AFP/Getty.

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 2

Cảnh sát buộc phải bao vây, xông vào nhà tù và phong toả các lối ra. Chính quyền địa phương cho biết trật tự của nhà tù chỉ được khôi phục sau 14 giờ xảy ra vụ việc.

Ảnh: AFP/Getty.

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 3

Tù nhân buộc phải tập trung và cởi đồ để lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra toàn bộ. Trong khi đó, người thân của họ túc trực, chờ đợi thông tin ở bên ngoài.

Ảnh: AP.

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 4

“Chúng tôi đảm bảo sự can thiệp hoà bình, không có sự phản kháng quyết liệt từ các tù nhân”, Giám đốc an ninh bang Caio Cesar Bezerra cho hay.

Ảnh: AFP/Getty.

 

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 5

Đội khám nghiệm tử thi đang xem xét hiện trường. Giống như nhiều nhà tù trên khắp Brazil, Alcacuz luôn trong tình trạng quá tải, với hơn 1.000 tù nhân. Ảnh: AFP/Getty.

 

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 6

Bên cạnh đó, người đứng đầu nhà tù Luiz Alberto Cartaxo khẳng định 21 tù nhân cũng tẩu thoát khỏi nhà giam Piraquara vào hôm chủ nhật, sau khi sử dụng thuốc nổ để phá vỡ bức tường. Ảnh: AFP/Getty.

 

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 7

Cuộc bạo loạn bắt đầu từ đầu tháng 1, khi 56 tù nhân thiệt mạng tại bang Amazonas. Theo nhiều nguồn tin, nhóm Family nhắm đến các thành viên First Command, băng đảng tội phạm hùng mạnh nhất ở phía Bắc. Hai bên mâu thuẫn trong một cuộc đụng độ kiểm soát các tuyến đường buôn lậu ma tuý. 

Ảnh: AFP/Getty

Khung canh hon loan trong cuoc bao dong o nha tu Brazil hinh anh 8

 Sau đó không lâu , nhà chức trách bang Roraima, một bang lân cận, xác nhận 33 tù nhân bị giết hại bằng nhiều hình thức dã man. Theo Daily Mail, thi thể của họ được tìm

 thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Trong ảnh, vị linh mục nói chuyện với người thân của các phạm nhân bên ngoài nhà tù Alcacuz.

Ảnh: AFP/Getty.

Theo Tri Thức Trực Tuyến