'Con rơi 'của siêu sao võ thuật Thành Long nhập viện vì tự sát

14:59, 03/04/2017

Chiều ngày 2/4, hàng loạt hãng truyền thông lớn của Trung Quốc  đưa tin Ngô Trác Lâm -  con gái ngoài giá thú của Ngô Ỷ Lợi và Thành Long đã nhập viện cấp cứu vì tự tử.

Chiều ngày 2/4, hàng loạt hãng truyền thông lớn của Trung Quốc  đưa tin Ngô Trác Lâm -  con gái ngoài giá thú của Ngô Ỷ Lợi và Thành Long đã nhập viện cấp cứu vì tự tử.

Trước đó, vào ngày 24/3, Ngô Trác Lâm đã cãi nhau với mẹ là Ngô Ỷ Lợi và còn gọi cảnh sát đến bắt mẹ đẻ của mình để thẩm vấn với lời tố cáo là mẹ đã đe dọa mình. Ngô Ỷ Lợi sau đó đã được tại ngoại chờ làm việc. Lý do bất hòa theo nhiều nguồn tin là Ngô Ỷ Lợi có phần khắt khe đến mức khắc nghiệt với con gái.

Sau đó, Ngô Trác Lâm đã bỏ đến Thái Lan cùng với một vài người bạn của mình và mới trở về Hồng Kông vào ngày 4/2 vừa qua. Ngay sau khi trở về Hong Kong vào ngày 2/4, cô con gái không được thừa nhận của Thành Long đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tình cũ của Thành Long đã đến bệnh viện để xem tình hình của con gái và liên tục thoái thác, từ chối trả lời báo chí, truyền thông. Tờ On cho biết đến hết ngày 2/4, Ngô Trác Lâm vẫn chưa được xuất viện. Ngô Ỷ Lợi lo lắng con gặp vấn đề bất ổn tâm lý nên muốn cô bé phải nằm viện thêm thời gian nữa.

Jackie Chan Thành Long và con gái ngoài giá thú Ngô Trác Lâm
Jackie Chan Thành Long và con gái ngoài giá thú Ngô Trác Lâm.  Trong suốt những năm tháng tuổi thơ, Trác Lâm sống thiếu vòng tay cha và bị bạn bè khinh miệt.
Ngô Ỷ Lợi luôn có ý định buông xuôi cuộc sống.
Hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi - Ngô Trác Lâm
Năm 15 tuổi, Ngô Trác Lâm từng cứa cổ tay tự tử và được đưa vào viện kịp thời. Ảnh: On.
Năm 15 tuổi, Ngô Trác Lâm từng cứa cổ tay tự tử và được đưa vào viện kịp thời. Ảnh: On.

Con trai Thành Long quan tâm đến em gái bị bỏ rơi. Ảnh: Sina.
Con trai Thành Long quan tâm đến em gái bị bỏ rơi. Phòng Tổ Danh luôn muốn giúp đỡ em gái khỏi cuộc sống khó khăn. 

Phòng Tổ Danh luôn muốn giúp đỡ em gái khỏi cuộc sống khó khăn. Theo tin, hiện hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi - Trác Lâm được sống ở biệt thự nhờ lời cầu xin của Phòng Tổ Danh.
Theo tin, hiện hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi - Trác Lâm được nghi là đang sống ở biệt thự nhờ lời cầu xin của Phòng Tổ Danh.

Tờ Sina khẳng định Ngô Trác Lâm gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Con gái Thành Long liên tục miêu tả về cái chết, căn bệnh trầm cảm trong thời gian gần đây. Mới nhất, Ngô Trác Lâm cho rằng tự tử cũng là cách để người ở lại sống tốt hơn.

“Rất nhiều người nghĩ rằng tự tử là hành động ích kỷ. Họ đổ lỗi người tự tử không quan tâm đến nỗi đau của những người còn sống. Nhưng tôi lại không đồng ý điều đó. Ai đó sẵn sàng một mình đi đến thế giới kia là người dũng cảm và biết yêu thương. Họ tin rằng ngày họ ra đi, những người ở lại sẽ có cuộc sống vui vẻ, tốt đẹp hơn, đó đâu phải là ích kỷ”, cô viết.

Cuối dòng chia sẻ, con gái không được Thành Long quan tâm cho rằng người với người nên sống yêu thương nhau, nhất là với người thân của chính mình. Theo cô, sự vô cảm là một trong những lý do gây ra căn bệnh trầm cảm.

Đã từ lâu, Thành Long luôn bị chỉ trích vì bỏ bê con gái riêng Ngô Trác Lâm. Trong những năm qua, Thành Long không ngó ngàng đến đứa con ngoài giá thú của mình. Tuy nhiên, Phòng Tổ Danh (con trai của Thành Long) lại luôn quan tâm đến em gái chưa được thừa nhận của mình.

Trước đây, khi nhìn thấy một bức ảnh của Ngô Trác Lâm, Phòng Tổ Danh đã rất bất ngờ khi khẳng định: "Cô bé thực sự rất giống tôi". Nguồn tin tiết lộ,những năm qua con trai Thành Long luôn muốn hàn gắn với em. Anh chủ động gặp gỡ Ngô Trác Lâm với hy vọng "phá vỡ sự thù địch và lỗi lầm của người lớn trong quá khứ".

Theo QQ, mới đây, khi nghe tin em gái sống chật vật, Phòng Tổ Danh chủ động gặp cha và xin ông giải quyết vấn đề tài chính cho mẹ con Trác Lâm. "Cậu ấy gặp cha và nói: 'Vì sao không giúp em ấy một chút'. Phòng Tổ Danh còn tuyên bố sẵn sàng cắt bỏ một phần tài sản để bố giúp em gái. Điều đó khiến Thành Long thực sự suy nghĩ", nguồn tin cho hay.

Không lâu sau lời cầu xin của Tổ Danh, Ngô Ỷ Lợi bán được căn nhà nhỏ ở Thượng Hải và sắm biệt biệt thự giá 15 triệu HKD (tương đương 44 tỷ đồng). Tuy nhiên, cựu hoa hậu phủ nhận được hỗ trợ kinh tế: "Đó là tiền của tôi'. Khi phóng viên hỏi về nguồn thu từ đâu, Ngô Ỷ Lợi từ chối bình luận.

Đây không phải là lần đầu tiên con gái Thành Long tự sát. Cô bé đã cắt cổ tay vào năm 15 tuổi và chính Ngô Ỷ Lợi phải mang con đi cấp cứu. Nhiều người cho rằng tâm lý của Ngô Trác Lâm bất ổn vì bị ảnh hưởng bởi bố mẹ.  Ngô Ỷ Lợi bị đồn đoán định dùng con gái để "gài bãy" Thành Long trong khi đó, chính cô đã tố cáo Thành Long chưa từng chu cấp tiền nuôi con trong suốt bao nhiêu năm qua.

Trong suốt những năm tháng tuổi thơ, Trác Lâm sống thiếu vòng tay cha và bị bạn bè khinh miệt.

"Khi còn bé, thấy bạn bè có cha, tôi rất buồn. Đến trường bị bạn bè chê cười, bắt nạt càng khiến tôi mệt mỏi. Nhưng 17 năm rồi, tôi không còn cảm giác đó nữa, hết sự đau buồn. Mọi người hỏi tôi về kỳ vọng gặp cha, song tôi không bao giờ nghĩ về chuyện này", Ngô Trác Lâm nói.

Dư luận Trung Quốc chia sẻ sự xót xa khi một cô bé mới 17 tuổi đã có suy nghĩ cực đoan từ cuộc sống. Họ cho rằng sai lầm người lớn không thể đổ trách nhiệm lên đầu con trẻ.

"Ngô Trác Lâm được người khác chú ý vì là con gái Thành Long nhưng cũng nhận đủ đau thương khi sinh ra là con gái ngôi sao nổi tiếng. Đó không phải sự lựa chọn của cô bé. Thành Long hãy quan tâm đến con trước khi mọi chuyện trở nên quá trễ", nhiều ý kiến bày tỏ trên trang Sina.

Thành Long và Hoa hậu ATV Ngô Ỷ Lợi hẹn hò từ cuối thập niên 1990. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, cả hai chia tay. Người đẹp sau đó mang bầu và sinh bé gái Ngô Trác Lâm. Cô bé được lấy tên theo họ mẹ nhưng trả lời phỏng vấn báo chí, Ỷ Lợi không hề giấu việc cha đẻ của con gái chính là Thành Long.

Từ khi Ngô Ỷ Lợi công bố mang bầu đến lúc sinh con, truyền thông và cả Thành Long đều không mặn mà với tin tức này. Vì sự phủ nhận của người trong cuộc, Ngô Ỷ Lợi chấp nhận xét nghiệm ADN. Đến lúc này, Thành Long mới công khai thừa nhận con gái. Nhưng ông không quên khẳng định bản thân bị gài bẫy và chuyện tình năm xưa là sai lầm.

(Tổng hợp)