'Trinh sát kể chuyện': Tái hiện những câu chuyện phá án có thật trên sóng truyền hình

10:36, 17/07/2017

Chính thức lên sóng từ ngày 17/7/2017, với những tình tiết ly kỳ, những pha hành động phá án ngoạn mục, mỗi chương trình "Trinh sát kể chuyện" phát sóng là một câu chuyện phá án chân thật và sinh động với tội phạm, thể hiện qua lời kể của các trinh sát hình sự trực tiếp tham gia.

Thể loại “phim hình sự” - vốn là đề tài ưa chuộng của các nhà sản xuất cũng như khán giả truyền hình, những năm gần đây, thể loại phim này tập trung khắc họa hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát với cuộc chiến chống tội phạm trên mọi mặt trận để bảo vệ cuộc sống yên bình cho mọi người.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Hãng phim Người Bảo Vệ Báo Công An TP.HCM một lần nữa tìm lại vai trò của mình trong thể loại mới bằng loạt chương trình truyền hình mang tên “Trinh sát kể chuyện”, được chính thức phát sóng vào ngày 17/07/2017 vào 21 giờ tối thứ 2 hàng tuần và phát lại vào 10 giờ 5 phút sáng thứ 5  trên HTV9.

“Trinh sát kể chuyện” cũng là một chuyên mục có trong tờ báo “Công an TP.HCM” tồn tại hơn 40 năm nay. Chuyên mục là đứa con tình thần cũng là một chuyên mục hấp dẫn được độc giả tờ báo đón xem trong suốt thời gian qua. Trên tinh thần đó, Ban Biên tập Báo Công an TP.HCM đã ấp ủ và cho ra đời chương trình truyền hình mang tên “Trinh sát kể chuyện” với mong muốn hiện đại hóa bằng hình ảnh, truyền tải sâu sắc hơn về nội dung với độc giả thân quen của Báo CATP cũng như khán giả truyền hình trong khắp cả nước đã tin yêu tờ báo trong suốt 40 năm qua.

Nội dung chương trình được Ban Biên tập Báo Công An chọn lọc kĩ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất. “Trinh sát kể chuyện” cập nhật quá trình điều tra các vụ án mới nhất, tái hiện lại quá trình phá án đầy cam go thử thách của các chiến sỹ công an vô cùng gian nan nguy hiểm. Mỗi chương trình “Trinh sát kể chuyện” phát sóng là một câu chuyện phá án thể hiện qua lời kể của các trinh sát hình sự trực tiếp tham gia .

Chương trình khắc họa sinh động, sâu sắc cuộc đấu tranh chống tội phạm của các trinh sát nói riêng và các chiến sĩ cảnh sát hình sự nói chung. Phá án không đơn giản là lần tìm dấu vết, truy xét đối tượng…mà đó là cả một quá trình đấu trí, cân não, dũng cảm dám đương đầu với khó khăn, bất chấp nguy hiểm mà có khi là cả sự hy sinh xương máu của các chiến sĩ.

Với những tình tiết ly kỳ, những pha hành động phá án ngoạn mục, 'Trinh sát kể chuyện' đã phản ánh chân thật và sinh động quá trình đấu tranh với tội phạm vô cùng gian khổ của lực lượng công an nói chung và công an TP.HCM nói riêng.

Ngoài việc tập trung khắc họa hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân trong quá trình phá án, chương trình còn làm nổi bật vai trò của nhân dân trong việc hợp tác cung cấp thông tin lần theo dấu vết, khám phá vụ án, và trên hết là yếu tố nhân văn đi vào lòng người sau mỗi tập phim.

Sức hấp dẫn của “Trinh sát kể chuyện” chính là giúp khán giả được biết rõ hơn về quá trình phá án của những vụ án đặc biệt đã thu hút sự chú ý của dư luận cả nước trước đây và hiện nay, sự tái hiện đầy kịch tính của những vụ án cho đến những kinh nghiệm điều tra phá án tài tình của các trinh sát và lực lượng kỹ thuật hình sự pháp y hay sự phức tạp trong đấu tranh khai thác tâm lý kẻ phạm tội. Điều đặc biệt là những người kể chuyện trong chương trình là những trinh sát thực thụ, những cán bộ kỹ thuật hình sự, những giám định viên, bác sĩ pháp y....những người đã từng trực tiếp tham gia chuyên án.

Chương trình “Trinh sát kể chuyện” của Hãng phim Người Bảo Vệ - Báo Công An TP.HCM không chỉ mang đến một làn gió mới cho thể loại truyền hình thực tế trên lĩnh vực đấu tranh chống tội phạm hình sự mà đây còn là những câu chuyện phá án có thật, nhằm mục đích giúp cho nhân dân hiểu thêm về những góc khuất khác nhau của từng vụ án và sự gian khổ khó khăn của lực lượng công an, Và làm thế nào để sau mỗi tập chương trình không chỉ đơn thuần là phá án mà đó là một bài học cho xã hội để chúng ta phòng ngừa, bảo vệ sự yên bình cho cuộc sống.

 “Trinh sát kể chuyện” chắc chắn sẽ trở thành một tác phẩm truyền hình dành được nhiều tình cảm của khán giả khắp cả nước.

Theo VnMedia