Nhịp đập World Cup 01/12: Tuyển Đức nguy cơ dừng bước!

11:15, 01/12/2022

Ngay cả khi đánh bại được Costa Rica ở lượt đấu cuối, tuyển Đức vẫn nguy cơ cao phải dừng bước tại vòng bảng World Cup 2022. Khán giả cùng hòa mình vào không khí cuồng nhiệt của World Cup 2022 được phát sóng trực tiếp trên truyền hình MyTV.

 

 
Đức phải thắng Costa Rica để tìm cơ hội vượt qua vòng bảng!

Thày trò HLV Flick đang đối mặt với nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp phải dừng bước tại vòng bảng World Cup. Tất cả bắt nguồn từ trận thua ngược tai hại trước tuyển Nhật Bản ở trận ra quân tại Qatar.

“Cỗ xe tăng” đã cố gắng sửa sai khi đụng độ Tây Ban Nha - đối thủ truyền kiếp và cũng là ứng cử viên nặng ký của bảng E. Tuy nhiên, nỗ lực của tuyển Đức chỉ đem lại cho họ trận hòa với tỉ số 1-1.

Như vậy, kết thúc hai lượt đấu, tuyển Đức hiện đứng bét bảng E với 1 điểm, kém Nhật Bản và Costa Rica 2 điểm và kém đội đầu bảng Tây Ban Nha 3 điểm. Hiện trạng này khiến bảng đấu có thể diễn ra nhiều kịch bản khó lường.

Nhiệm vụ tiên quyết của tuyển Đức là phải giành chiến thắng trước Costa Rica. Khi đó họ có 4 điểm và sẽ đi tiếp nếu Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản. Còn nếu Tây Ban Nha và Nhật Bản có kết quả hòa, Đức và Nhật Bản khi đó có cùng 4 điểm và sẽ xét tới các chỉ số phụ như hiệu số, bàn thắng ghi được, đối đầu, điểm fair play…

Nhưng nếu Tây Ban Nha để thua Nhật Bản, tuyển Đức (-1) sẽ rơi vào cảnh vô cùng bất lợi khi phải xét hiệu số với đội bóng của HLV Enrique (+7). Trong trường hợp Đức hòa hoặc thua Costa Rica, cuộc phiêu lưu của họ tại World Cup 2022 sẽ lập tức kết thúc, bất kể tỉ số của cặp đấu còn lại!

Trong quá khứ, tuyển Đức mới chỉ duy nhất 1 lần đụng độ Costa Rica và giành chiến thắng với tỉ số 4-2 tại World Cup 2006.

Để tái lập lại thành tích này, ông Flick dự kiến sẽ có những thay đổi về nhân sự. Niclas Fullkrug, cầu thủ ghi bàn thắng quý giá vào lưới Tây Ban Nha, nhiều khả năng sẽ được trao suất đá chính khi Kai Havertz thi đấu mờ nhạt để sát cánh cùng Musiala, Sane, Gnabry trên hàng công.

Đức cũng sẽ thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi ở cảnh buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm để đề phòng phải so kè với Nhật Bản.

Nhật Bản và Costa Rica vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé thứ hai của bảng E

Với Costa Rica, đội bóng này cũng ấp ủ tham vọng tạo nên “cơn địa chấn”. Nếu đánh bại tuyển Đức, họ sẽ giành 1 vé của bảng đấu để vào vòng 1/8.  

Ở cặp đấu còn lại, nhiệm vụ của Tây Ban Nha đơn giản hơn nhiều đó là chỉ cần 1 kết quả hòa trước Nhật Bản là đủ đi tiếp. Tuy nhiên, chắc hẳn “bò tót” không mạo hiểm đặt mình vào tình thế đó. Bởi đội bóng này còn muốn giành ngôi đầu để tránh đụng độ đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Tương tự như Costa Rica, Nhật Bản cũng có quyền tự quyết số phận trước đối thủ rất mạnh Tây Ban Nha. Nếu thắng, “Samurai xanh” sẽ vượt qua vòng bảng!

Lịch thi đấu

Bảng E (cùng giờ)

2h, ngày 2/12: Đức – Costa Rica

2h, ngày 2/12: Tây Ban Nha – Nhật Bản

Bảng H (cùng giờ)

22h, ngày 2/12: Uruguay vs Ghana

22h, ngày 2/12: Bồ Đào Nha – Hàn Quốc

Đồng hành cùng World Cup 2022, Truyền hình MyTV cũng mang đến nhiều nội dung hấp dẫn như gameshow tương tác có thưởng “Nhịp đập World Cup”, cập nhật highlight các trận đấu hàng ngày, các thông tin thú vị ngoài sân cỏ độc đáo chỉ có tại kỳ World Cup năm nay và talkshow bình luận độc quyền cùng các BLV nổi tiếng quen thuộc Quang Huy, Quang Tùng. Toàn bộ các nội dung này được lưu trữ để khán giả có thể xem lại bất cứ lúc nào tại mục dịch vụ Thể thao của truyền hình MyTV.

*Người hâm mộ trên Truyền hình MyTV của VNPT hãy cùng thưởng thức một kỳ World Cup đầy ấn tượng, đa sắc màu và hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Đăng ký ngay dịch vụ truyền hình MyTV kỳ này để hưởng một trong 2 ưu đãi cực hot sau, cùng cơ hội theo dõi những giải đấu thể thao đỉnh cao nhất: World Cup 2022, MMA 2022, Bi-a Pool Mosconi Cup 2022…

- Cơ hội có 1-0-2 sở hữu bộ đôi giải trí thời thượng Smart TV Samsung OLED 65 inch và Smartphone Samsung A13 khi đăng ký gói cước Truyền hình MyTV. Chi tiết: https://mytv.com.vn/trang-tinh/tin-tuc/khoi-tranh-world-cup-2022-mytv-tung-uu-dai-san-qua-nong-chay-mua-bong-61

- Gói cước Ứng dụng MyTV giảm ngay 50% giá cước, chỉ từ 16k/tháng giải trí thả ga với trọn vẹn kho giải trí hot cùng những sự kiện thể thao bạn đang quan tâm. Deal hời có hạn đăng ký ngay! (áp dụng đến 14/12/2022). Chi tiết: https://mytv.com.vn/trang-tinh/tin-tuc/uu-dai-cuoi-nam-goi-cuoc-ung-dung-mytv-giam-ngay-50-60

Đăng ký mua gói và trải nghiệm dịch vụ tại các nền tảng: Smartphone/Tablet (https://mytv.com.vn/tai-ve), Website https://mytv.com.vn, và ứng dụng MyTV trên Smart TV. Hotline tư vấn: 18001166.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202212/nhip-dap-world-cup-0112-tuyen-duc-nguy-co-dung-buoc-7d71d1b/