Công đoàn Công ty MyTV: Phát huy sức mạnh tập thể, giữ vững tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Phát triển”

19:01, 10/03/2023

Ngày 09/03/2023, tại tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, Công đoàn Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình (Công đoàn MyTV) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của gần 90 đại biểu đại diện cho đoàn viên công đoàn MyTV.

Đại hội vinh dự có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT-Media, đồng chí Nguyễn Xuân Hảo - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí đại diện Ban Nữ công, Đoàn thanh niên của Tổng công ty. Ngoài ra, đại hội còn có sự tham dự của ban giám đốc Công ty MyTV;

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh phát biểu khai mạc tại đại hội

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty MyTV đã báo cáo tổng kết, đánh giá các hoạt động của Công đoàn MyTV nhiệm kỳ 2017-2022. Mặc dù trải qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự đồng lòng của công đoàn cơ sở và hơn 165 công đoàn viên, Công đoàn MyTV đã thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống công đoàn viên, người lao động; thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ theo quy định của tập đoàn VNPT, và Tổng Công ty. Bên cạnh đó BCH Công đoàn luôn đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn, phát động nhiều phong trào thi đua góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD đưa MyTV trở thành đơn vị có thành tích nổi bật trong Tập đoàn và là dịch vụ chiếm thị phần lớn nhất trong dịch vụ truyền hình trả tiền hiện nay đồng thời cùng chuyên môn đưa công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VNPT Media chúc mừng và đánh giá cao Công đoàn MyTV đã có sự chuẩn bị cho đại hội nghiêm túc và chuyên nghiệp; cảm ơn sự đóng góp to lớn của đoàn viên, công đoàn MyTV vào sự phát triển chung của công đoàn Tổng công ty VNPT Media. Công đoàn MyTV đã thực hiện vai trò truyền thông xuất sắc trong năm vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng đã nhấn mạnh: "Công ty MyTV có những khó khăn sau khi tái cấu trúc, từ một đơn vị hạch toán phụ thuộc tập đoàn chuyển sang độc lập, sau đó hoạt động công đoàn lại chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch covid-19, tuy nhiên MyTV vẫn chuyển mình ngoạn mục để trở lên lớn mạnh như hôm nay”. Đồng chí đánh giá cao tinh thần, sức trẻ, nhiệt huyết của từng cán bộ nhân viên Công ty đã góp phần đưa Công ty MyTV phát triển bền vững và 4 năm liền đạt danh hiệu tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh trong nhiệm kỳ qua. Ngoài sự nhất trí cao về nội dung trong Đại hội, đồng chí cũng định hướng một số giải pháp trong để BCH Công đoàn MyTV nhiệm kỳ mới sẽ giải quyết được những hạn chế còn tồn tại: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển phụ nữ VNPT Media và nâng cao vị trí, vai trò của Công đoàn VNPT Media trong tình hình mới của Đảng ủy Tập đoàn; Công đoàn Công ty MyTV cần tập trung xây dựng chương trình công tác năm 2023 cho phù hợp, tiếp tục đổi mới, thực hiện số hóa các hoạt động công đoàn, tổ chức tốt hoạt động phong trào, hướng mạnh về cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Trọng Dần phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Thay mặt Ban Giám đốc, đồng chí Nguyễn Trọng Dần - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty MyTV biểu dương thành tích của Công đoàn MyTV trong năm nhiệm kỳ qua vì những thành tích mà BCH Công đoàn đương nhiệm đã đạt được, song để BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 hoàn thành được mục tiêu, phương hướng mà Nghị quyết đã đề ra, đồng chí chỉ đạo: “Để khắc phục được những hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn, sẽ còn rất nhiều các nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi BCH nhiệm kỳ mới phải nỗ lực và quyết tâm rất cao mới có thể hoàn thành Nghị quyết”. Đồng chí cũng cụ thể từng hành động để BCH Công đoàn MyTV tập trung thực hiện; phối hợp với chuyên môn đưa Công ty MyTV phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và toàn diện hơn trong thời gian tới. Đồng chí cũng nhất trí luôn sẵn sàng đồng hành, ủng hộ BCH Công đoàn.

Đại diện các Tổ công đoàn trình bày tham luận tại đại hội

Tại đại hội, đại diện các Tổ công đoàn: Trung tâm Phát triển Dịch vụ Truyền hình miền Trung; Trung tâm Khai thác Kỹ thuật Truyền hình và phòng Nội dung đã có các tham luận đề cao các hoạt động Công đoàn MyTV góp phần tạo động lực cho người lao động, xây dựng văn hóa ứng xử tại nơi làm việc cũng như các hoạt động Công đoàn chăm lo đời sống cho người lao động. Đại diện các Tổ công đoàn bày tỏ cảm kích trước sự đồng hành, quan tâm của cấp công đoàn cùng người lao động trong thời gian qua cũng như sự nỗ lực công đoàn cơ sở trong việc duy trì việc làm ổn định đã tạo ấn tượng, niềm tin cho người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội

Cũng tại đại hội, BCH Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức bầu cử BCH Công đoàn MyTV nhiệm kỳ mới và Đoàn đại biểu dự đại hội công đoàn Tổng công ty Truyền thông lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Công tác bầu cử được tiến hành nghiêm túc và dân chủ. Sau thời gian làm việc khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tìm ra ra 07 đồng chí bầu vào BCH Công đoàn MyTV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 17 đồng chí chính thức dự đại hội công đoàn Tổng Công ty lần thứ II. Đồng thời, Đoàn chủ tịch chỉ định triệu tập chủ trì phiên họp lần thứ nhất của BCH Công đoàn khóa mới và bầu ra Chủ tịch là đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh và Phó chủ tịch là đồng Chí Nguyễn Minh Phương.

Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt khó của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công nhân viên chức lao động, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn, Công đoàn MyTV tin tưởng sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, từ đó góp phần bồi đắp thêm truyền thống để tổ chức Công đoàn MyTV tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, khẳng định là chỗ dựa tin cậy, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202303/cong-doan-cong-ty-mytv-phat-huy-suc-manh-tap-the-giu-vung-tinh-than-doan-ket-dan-chu-trach-nhiem-phat-trien-03f1f37/