Cảm phục tinh thần vượt khó của cô bé nhà nghèo hiếu thảo

15:02, 25/04/2017

Một tay chăm mẹ bệnh tật hàng ngày, Tuyết Linh vẫn chăm chỉ, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và là tấm gương sáng để bạn bè học tập. 

Một tay chăm mẹ bệnh tật hàng ngày, Tuyết Linh vẫn chăm chỉ, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và là tấm gương sáng để bạn bè học tập.

Tại xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, mọi người đều biết tới hoàn cảnh khó khăn của  mẹ con em Trần Thị Tuyết Linh. Tuyết Linh năm nay mới lên 10 tuổi, em không may mồ côi cha từ nhỏ. Thiếu vắng tình yêu thương của bố, số phận càng trớ trêu khi mẹ em bệnh tật liên miên từ nhiều năm nay. Mọi công việc trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ đều do mình em vun vén.  

Tuyết Linh dù còn nhỏ nhưng đã làm tốt những việc như quét nhà, cho gà ăn hay nấu nướng. Nhà không có bếp, em còn phải mang xoong nồi ra ngoài sân để nấu cơm cho mẹ. Linh tâm sự, nhà em không có gì  nhiều ngoài mì gói, mì để em ăn sáng trước khi đi học, mì để em nấu cho mẹ khi nhỡ bữa. Linh mong  ước gia đình em sẽ có một con bò để em tranh thủ sau mỗi giờ học, sẽ nuôi lớn và bán đi lấy tiền chăm mẹ, trang trải cuộc sống và đóng tiền học phí cho em.  
 
Tuy cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng cô bé Linh luôn luôn vững tin và cố gắng trong học tập.  Những tấm giấy khen từ lớp 1 đến lớp 4 đều được Linh giữ gìn và treo cẩn thận. Vất vả, khó khăn  nhưng ước mơ được đến trường, ước mơ về một tương lai tươi sáng chưa bao giờ vụt tắt trong em.
 
 Biết tới hoàn cảnh của Tuyết Linh, chương trình học bổng Niềm Tin Việt do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài  THVN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN đồng sáng lập sẽ trao tới em món quà nhằm hỗ trợ và tiếp  thêm nghị lực đến trường cho em trong thời gian sắp tới.
 
Chương trình hi vọng sẽ giúp mẹ con em  vượt qua khó khăn trước mắt để Tuyết Linh yên tâm, vững tin trên chặng đường học tập của mình.
 
Theo VnMedia