Mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch của cô học trò nghèo mồ côi

15:07, 25/04/2017

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Ngọc Thư luôn cố gắng phấn đấu trong học tập để với tới  ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch mà em hằng ấp ủ. 

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Ngọc Thư luôn cố gắng phấn đấu trong học tập để với tới  ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch mà em hằng ấp ủ.  

Vũ Ngọc Thư (Nho Quan – Ninh Bình) là tấm gương được nhiều thầy cô, bạn bè biết tới và nể phục  bởi tinh thần vượt khó, ham học hỏi dù hoàn cảnh còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Ngay từ khi còn nhỏ, Thư đã chịu thiệt thòi khi sớm mồ côi cha. Mẹ Thư sau đó cũng đi thêm bước  nữa, để lại em vẫn còn nhỏ dại cho bà ngoại nuôi nấng, chăm sóc. Hai bà cháu sống cuộc sống thiếu  thốn, cơ cực, rau cháo nương tựa lẫn nhau qua ngày.

Ngọc Thư tâm sự: “Từ ngày bé, em đã sống cùng bà. Ngoài bà, em không còn ai là họ hàng thân thích. Nếu thiếu bà, em không dám nghĩ tới cảnh cuộc sống của em sẽ như thế nào”.  


Chính vì vậy, dù bà ngoại nghiêm khắc nhưng Thư vẫn rất thương yêu bà. Trong nhà, không có ai là  lao động chính nên em chỉ biết nỗ lực học tập thật tốt để bù đắp những nỗi cực nhọc mà bà em luôn  gánh gồng suốt những tháng năm qua. 

Ngoài giờ học, Thư cũng làm nhiều việc em có thể để kiếm thêm thu nhập, thậm chí là đi bắt ếch, bắt cóc ngoài đồng vào buổi đêm với hi vọng kiếm được đồng  nào, hay đồng ấy.  Còn bà em, lúc nào cũng chất chứa những nỗi lo, lo cho Thư sẽ sống thế nào nếu một mai bà không còn nữa, lo cho em có tiếp tục được trên chặng đường học tập của mình hay không. Ước mơ của Thư đã có, nhưng chặng đường đến với ước mơ ấy cứ leo lét như ngọn đèn trong đêm.

 Với suất học bổng trị giá 3 triệu đồng sẽ được trao cho em Ngọc Thư trong thời gian sắp tới, chương  trình học bổng Niềm Tin Việt (do Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN  đồng sáng lập) mong muốn sẽ tiếp thêm động lực để em có thể hoàn thành được ước mơ của mình.

Theo VnMedia