Nên mua gói bảo hiểm ô tô nào khi đi đường?

14:43, 16/01/2023

Nếu bạn muốn bảo vệ tài chính trước những thiệt hại về người hoặc tài sản do tai nạn, va chạm hay thiên tai bất ngờ gây ra thì nên mua bảo hiểm ô tô càng sớm càng tốt.

Vì sao EZChoice lại nhấn mạnh điều này? Hãy đọc bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn!

Vì sao nên mua bảo hiểm ô tô?

Dù bạn người cẩn trọng và luôn tuân thủ luật an toàn giao thông khi lái xe nhưng đôi khi tai nạn bất ngờ ập đến khiến bạn trở tay không kịp và gây ra những thiệt hại nặng nề về người/tài sản cho bên thứ 3; hoặc tự mình chi trả chi phí khắc phục những tổn thất về tài sản/người do va chạm hay thiên tai.

Đôi khi việc chi trả một khoản tiền bồi thường rất lớn cho bên thứ 3 sẽ khiến bạn gặp áp lực và lo lắng kéo dài. Do đó, việc tham gia bảo hiểm ô tô sẽ giúp bạn an tâm hơn khi lái xe. EZChoice sẽ nói rõ hơn trong các phần tiếp theo, bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Bảo hiểm ô tô giúp bảo vệ quyền lợi cho chủ phương tiện và các phương tiện khác khi lưu thông

Các hình thức bảo hiểm ô tô phổ biến trên thị trường Việt

Dưới đây là các loại bảo hiểm ô tô phổ biến trên thị trường, bạn nên tìm hiểu về các loại hình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình:

1. Bảo hiểm bắt buộc TNDS xe ô tô

Đây là hình thức bảo hiểm bắt buộc mà bạn phải mang theo khi lái xe. Công ty bảo hiểm sẽ đại diện cho chủ xe chi trả bồi thường về người hoặc tài sản cho bên thứ 3 do xe máy gây ra.

Số tiền bồi thường sẽ áp dụng theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP như sau:

Bồi thường bảo hiểm về Người: 150.000.000 đồng/người/vụ.

Bồi thường bảo hiểm về Tài sản: 100.000.000 đồng/vụ.

Bảo hiểm ô tô TNDS bắt buộc là giấy tờ quan trọng phải có khi tham gia giao thông

Để lựa chọn công ty bảo hiểm ô tô uy tín, đảm bảo quyền lợi bồi thường khi tham gia - bạn hãy đọc thêm bài viết này nhé: https://blogs.ezchoice.vn/nen-mua-bao-hiem-xe-o-to-hang-nao-tot-nhat-13212853

2. Bảo hiểm TNDS tự nguyện xe ô tô

Bạn có thể cân nhắc mua thêm bảo hiểm TNDS tự nguyện để tăng hạn mức bồi thường. Nếu số tiền bồi thường cho bên thứ 3 vượt quá hạn mức chi trả của bảo hiểm ô tô TNDS bắt buộc, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền còn lại.

Ví dụ: Bạn phải bồi thường về tài sản cho bên thứ 3 là 200.000.000 đồng, nhưng hạn mức chi trả của bảo hiểm ô tô TNDS bắt buộc là 150.000.000 đồng.

Vì hạn mức chi trả của bảo hiểm TNDS bằng 150.000.000 đồng mà bạn có mua bảo hiểm TNDS tự nguyện với mức bồi thường về tài sản là 150.000.000 vì thế công ty bảo hiểm sẽ chi trả 50.000.000 còn lại.

3. Bảo hiểm vật chất ô tô

Khi tham gia gói bảo hiểm này, bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các khoản phí sửa chữa hoặc thay thế bộ phận xe do đâm va, lật đổ, thất lạc phương tiện hay thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, bảo hiểm vật chất ô tô còn gồm các điều khoản "con" là: Bảo hiểm thuỷ kích, Bảo hiểm mất cắp bộ phận, Bảo hiểm mới thay cũ, Bảo hiểm sửa chữa tại garage chính hãng. Tùy vào số lượng điều khoản bạn chọn thêm mà mức phí sẽ chênh lệch khác nhau.

4. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe

Bạn có thể cân nhắc mua thêm gói bảo hiểm này để bảo vệ quyền lợi cho tài xế, phụ xe và những người khác ngồi trên xe. 

Trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật hay tử vong do tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường các tổn thất này.

Lưu ý: Số tiền bồi thường không vượt quá hạn mức chi trả được quy định trong Hợp đồng/Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Lời kết

Bạn đã nắm rõ các quyền lợi tuyệt vời khi mua bảo hiểm ô tô rồi, hãy nhanh chóng lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp để bảo vệ quyền lợi của mình cũng như các phương tiện khác khi tham gia giao thông nhé!

Theo https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/dan-sinh/