Từ khi mẹ đến ở cùng, tôi không còn được bình yên

11:10, 29/11/2017

Một bên là mẹ- người sinh ra mình, một bên là vợ- người đầu gối tay ấp. Tôi không biết đứng về phía ai...

Một bên là mẹ- người sinh ra mình, một bên là vợ- người đầu gối tay ấp. Tôi không biết đứng về phía ai...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi yêu nhau 2 năm rồi mới làm đám cưới, cuộc sống từ lúc yêu đến lúc cưới chúng tôi đều rất hạnh phúc. Vợ tôi cũng là người hiền lành, biết chu toàn công việc, biết yêu thương và chăm sóc chồng.

Nhưng mâu thuẫn nảy sinh từ khi vợ tôi sinh con, sau 6 tháng đi làm, không có ai trông con, thu nhập hai vợ chồng lại không dư giả gì nên vợ chồng tôi quyết định đón bà ra trông cháu giúp.

Trước đây, vợ tôi và mẹ khá hợp nhau, từ ngày yêu, mẹ tôi đã khen cô ấy không chỉ xinh xắn mà còn rất ngoan ngoãn. Nói chuyện với người lớn rất lễ phép, kính trên nhường dưới, sau này tôi sẽ được nhờ vợ.

Vợ tôi cũng từng khen mẹ yêu thương cô ấy như con đẻ và nói sau này già cả muốn đón bà ra ở cùng cho vui.

Vậy mà mọi chuyện xoay 180 độ kể từ khi mẹ tôi ra ở cùng. Mẹ không còn khen vợ tôi như trước mà thay vào đó là những lời trách móc, nói cô ấy vụng về, lười biếng, không khéo léo trong việc nấu nướng, chăm sóc con cái.

Vợ tôi thì nói mẹ chồng chỉ biết mỗi cháu và con trai mình, không coi cô ấy ra gì, lúc nào cũng đòi hỏi cô ấy phải như thế này, như thế kia. Chăm cháu thì vụng về, mất vệ sinh.

Tôi hay đi làm về nhà trước vợ, hôm nào cũng thế, vừa về đến nhà, mẹ tôi đã nói một hồi, tố cáo những thói hư tật xấu của vợ. Rồi ăn cơm xong, chuẩn bị đi ngủ tôi lại nghe một hồi vợ tố cáo mẹ và phản ứng về thái độ của mẹ với cô ấy.

Cô ấy giận, vì tôi không đứng ra dàn xếp, bênh vực cô ấy trước mặt mẹ một câu. Còn mẹ tôi thì cũng trách móc, nói tôi yêu chiều vợ, "nhất vợ nhì giời", để cô ấy cưỡi lên đầu lên cổ, không coi mẹ ra gì.

Bênh vợ thì sợ làm mẹ phật ý mà bênh mẹ thì vợ không vừa lòng. Tôi là người ở giữa, chọn cách im lặng cũng không xong.

Kể từ khi mẹ lên sống cùng, tôi không có ngày nào được yên ổn, đi khỏi nhà thì thôi, về đến nhà tôi lại căng thẳng, chẳng biết làm thế nào để dàn xếp mối quan hệ này tốt đẹp?. 

Theo Báo Đất Việt