Vợ không bao giờ hài lòng với thu nhập của tôi

09:28, 06/11/2017

Hồi tôi kiếm được 4-5 triệu một tháng thì vợ muốn phải được 10 triệu. Bây giờ được 30 triệu thì vợ lại muốn 50 triệu...

Hồi tôi kiếm được 4-5 triệu một tháng thì vợ muốn phải được 10 triệu. Bây giờ được 30 triệu thì vợ lại muốn 50 triệu...

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần 40 tuổi, hiện tôi có mức thu nhập hơn 30 triệu mỗi tháng, trừ tất các khoản chi phí, mỗi tháng tôi mang về đưa cho vợ 30 triệu đồng.

Vợ tôi mỗi tháng cũng kiếm được khoảng 12 triệu, trừ chi tiêu, trả nợ ngân hàng tiền mua nhà, mỗi tháng vợ chồng tôi cũng tiết kiệm được 20 triệu đồng gửi ngân hàng.

Gần 40 tuổi, với mức lương 30 triệu mỗi tháng, so với nhiều người thì không nhiều nhưng so với nhiều người có mức thu nhập thấp hơn thì tôi vẫn cảm thấy hài lòng.

Nhưng vợ thì chưa khi nào hài lòng với mức thu nhập của tôi, cô ấy luôn muốn một mức lương cao hơn thực tế tôi có được. Cô ấy nói, với vị trí của tôi, công việc của tôi thì mức lương phải 50 triệu mỗi tháng mới xứng đáng!

Đây không phải là lần đầu tiên cô ấy không hài lỏng về mức thu nhập của tôi, mà tất cả những lần trước đều như thế.

Thu nhập của tôi được 4-5 triệu thì cô ấy nói phải được khoảng 10 triệu, và được 10 triệu rồi cô ấy lại ao ước mức lương của tôi được gấp đôi số đó và khi được gấp rồi thì lại muốn cao hơn thế nữa.

Túm lại, tôi có cảm giác vợ giống như một cái thùng không có đáy, không bao giờ thấy đủ và biết đủ cả. Tôi thu nhập được 30 triệu chứ 50 triệu hay một 100 triệu mỗi tháng đi nữa thì cô ấy chắc cũng chẳng hài lòng.

Nhiều lấn tôi trách vợ, tại sao em tham vọng nhiều thế, phải biết hài lòng với những gì mình có chứ? Thì cô ấy nói, cứ mong ước thế, mà tiền thì có phải cô ấy tiêu cho riêng bản thân đâu, vẫn là gia đình, chồng con cả thôi.

Đúng là như thế, hơn 10 năm làm vợ, cô ấy không tiêu gì cho  riêng mình, lúc nào cũng chồng con là quan trọng nhất, mọi nỗ lực cũng là dành cả cho chồng con.

Tôi hài lòng về vợ ở tất cả các điểm, duy chỉ có cách cô ấy đòi hỏi mức lương của tôi là tôi không hài lòng.

Tham vọng của cô ấy về mức lương của chồng mình khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, ức chế và luôn phải nỗ lực để đạt được mức thu nhập cao hơn, làm hài lòng vợ, nhưng chẳng bao giờ là cô ấy hài lòng!

Theo Báo Đất Việt