Chiến thắng kiểu quần vợt giúp Real áp sát Barca

11:25, 20/12/2009

Tranh thủ đội dẫn đầu dự Club World Cup, tối qua, "Dải thiên hà 2.0" lập tức rút ngắn khoảng cách tại Liga xuống còn 2 điểm bằng trận đấu bùng nổ trước Zaragoza.

Tranh thủ đội dẫn đầu dự Club World Cup, tối qua, "Dải thiên hà 2.0" lập tức rút ngắn khoảng cách tại Liga xuống còn 2 điểm bằng trận đấu bùng nổ trước Zaragoza.

[links()]

Nụ cười tiếp tục nở trên gương mặt Ronaldo sau ngày trở lại.

Chiến thắng 6-0 đã phô diễn sức mạnh tấn công của Real, dù Zaragoza chỉ là đội mới trở lại Liga mùa này. Sau trận đấu, vị trí thứ hai của thày trò HLV Manuel Pellegrini được củng cố một cách chắc chắn với 37 điểm/15 vòng, kém 2 điểm so với Barca.

Chuyến hành quân đến sân Bernabeu của Zaragoza thật ra đã được báo hiệu trước một dấu hiệu xấu. Ít ngày trước đó, đội xếp thứ ba từ dưới lên rơi vào tình trạng không có HLV do Marcelino bị sa thải, và trợ lý Jose Aurelio Gay tạm lên nắm quyền. Bởi vậy, bốn bàn thua trong hiệp đầu có thể được xem như là hậu quả của cú sốc tinh thần.

 

Real đã có một trận đấu thật sự dễ dàng. Sau bàn mở tỷ số của Higuain ở phút thứ ba, tiền vệ Rafael Van der Vaart, người chơi thay Kaka (bị chấn thương dài hạn), có liên tục hai pha lập công để nâng cao cách biệt. Phút 34, số phận trận đấu coi như được định đoạt khi Higuain lốp bóng qua đầu thủ môn đội khách, nâng số bàn thắng tại Liga mùa này lên tròn một chục.

Cầu thủ đắt nhất thế giới Cristiano Ronaldo cũng thể hiện phong độ khá tốt. Anh thường xuyên thử vận may bằng các cú sút phạt trực tiếp, trước khi đưa tỷ số lên 5-0 bằng một pha xâm nhập cấm địa ở phút 50. Bàn thắng cuối cùng được ghi bởi Karim Benzema, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Higuain vẫn đều đặn ghi bàn cho Real và trở thành chân sút hiệu quả nhất của đội tại Liga.

Ở một trận đấu sớm tối qua, cựu tiền đạo Real, Roberto Soldado đã ghi cả hai bàn, giúp Getafe thắng 2-1 ngay trên sân của Sevilla. Người lập công cho đội chủ nhà cũng là một cựu tiền đạo của Real - Alvaro Negredo.

Thất bại của Sevilla khiến vị trí thứ hai của "Dải thiên hà 2.0" càng thêm chắc chắn do khoảng cách tăng thành 7 điểm.

So với Getafe, Sevilla chơi lấn lướt hơn, một phần nhờ lợi thế sân nhà. Nhưng các sai lầm phòng ngự đã khiến thày trò HLV Manolo Jimenez phải trả giá quá đắt.

Tranh thủ một pha phản công ở phút 12, Soldado ghi bàn mở tỷ số, và tiền đạo có tốc độ tốt này tiếp tục tỏa sáng, tận dụng một tình huống không hiểu ý nhau của các hậu vệ đối phương, ghi bàn thứ 10 của bản thân khi thời gian thi đấu mới bước sang phút 33 để nâng tỷ số lên 2-0.

Sang đến đầu hiệp hai, Sevilla mới tấn công hiệu quả nhưng không còn kịp. Negredo ghi bàn danh dự bằng một cú sút vào góc xa, nhờ vậy chấm dứt khoảng thời gian tịt ngòi đã kéo dài 6 tuần.

Ở trận còn lại, tiền đạo Fernando Llorente đã thể hiện phong độ cao trong chiến thắng 2-0 của Bilbao trước Osasuna. Chiến thắng này giúp đương kim á quân Cup Nhà vua lên thứ 6 trên bảng xếp hạng, được 26 điểm sau 15 vòng.

Trận đấu giữa Bilbao và Osasuna thật ra chỉ gói gọn trong 12 phút đầu. Llorente tạo cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Yeste khi tiếng còi khai cuộc mới dứt được vài chục giây, sau đó đích thân anh nhân đôi cách biệt bằng cú sút đẹp mắt ở cự ly 17 m.

La Liga 2009-2010

 

Theo VnExpress