Dàn sao 'King Kong' (2005) sau 12 năm

12:18, 12/03/2017

12 năm sau bom tấn của Peter Jackson, King Kong tái xuất với "Kong: Skull Island". Tuy nhiên, đây là hai phim riêng biệt, nên không có ngôi sao nào trước đây có mặt ở tác phẩm mới.

12 năm sau bom tấn của Peter Jackson, King Kong tái xuất với “Kong: Skull Island”. Tuy nhiên, đây là hai phim riêng biệt, nên không có ngôi sao nào trước đây có mặt ở tác phẩm mới. 

Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 1Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 2

Bom tấn King Kong ra mắt năm 2005 của đạo diễn Peter Jackson có kinh phí khổng lồ 207 triệu USD, và là phiên bản làm lại (remake) của tác phẩm gốc năm 1933. Còn Kong: Skull Island mới ra mắt nằm trong vũ trụ phim quái vật (monster-verse) của hãng Legendary Pictures và Warner Bros., chuẩn bị được tiếp nối bởi Godzilla: Kings of Monster (2019) và Kong vs. Godzilla (2020). Do đó, đây là hai tác phẩm hoàn toàn riêng biệt, không hề liên quan về mặt nội dung, nhân vật. 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 3Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 4

Ở King Kong (2005), bên cạnh quái vật khổng lồ, khán giả còn nhớ đến Naomi Watts trong vai nữ diễn viên Ann Darrow xinh đẹp nhưng gặp nhiều trắc trở sự nghiệp, buộc lòng phải tới đảo Đầu lâu để quay phim. Minh tinh xứ sở sương mù là cái tên hàng đầu Hollywood từ cách đây 12 năm nhờ cả phim thương mại (The Ring) lẫn nghệ thuật (21 Grams, Mulholland Drive). Năm 2014, Naomi Watts nhận đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với The Impossible (2013). Cô hiện được đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng cho các giải thưởng điện ảnh cuối năm với The Glass Castle và The Book of Henry. 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 5Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 6

Adrien Brody là gương mặt trẻ nhất từng thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar với The Pianist (2002), và thành công ở tuổi 29 góp phần đưa anh tới King Kong (2005) - nơi tài tử sắm vai biên kịch Jack Driscoll, người có tình cảm đặc biệt với Ann Darrow. Công bằng mà nói, ngoài tác phẩm của Peter Jackson, Adrien Brody không thực sự có duyên với các bom tấn giải trí. Anh ghi điểm nhiều hơn nhờ các tác phẩm mang tính nghệ thuật như Midnight in Paris hay The Grand Budapest Hotel. Cũng có lúc, Brody chu du tới Trung Quốc để tham gia một số phim Hoa ngữ như Back to 1942 hay Dragon Blade (cùng Thành Long). Hai dự án mới nhất của anh dự kiến ra mắt trong năm nay là Emperor và Unchained.


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 7Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 8

Jack Black được công chúng yêu mến bởi nhiều bộ phim hài hước như High Fidelity hay School of Rock, cũng như với tư cách là thành viên nhóm nhạc rock Tenacious D. Ở King Kong (2005), anh sắm vai đạo diễn Carl Denham, vì nợ tiền mà quyết tâm tới đảo Đầu lâu để làm phim, bất chấp sự an nguy của nhóm người đi cùng. Trong 12 năm qua, Jack Black tiếp tục gặt hái thành công khi lồng tiếng cho gấu trúc Po của loạt phim hoạt hình Kung Fu Panda. Cuối năm nay, anh trở lại dòng bom tấn khi xuất hiện cùng Dwayne “The Rock” Johnson trong phiên bản làm lại của bộ phim phiêu lưu hành động Jumanji. 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 9Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 10

Bộ phim chiến tranh Stalingrad (1993) của điện ảnh Đức từng giúp Thomas Kretschmann được nhiều khán giả biết tới. Anh vốn là bạn diễn của Adrien Brody trong The Pianist và được Peter Jackson chọn cho vai thuyền trưởng Englehorn trong King Kong - người có nhiệm vụ đưa đoàn làm phim của Denham tới Đảo Đầu lâu. Trong hơn 10 năm qua, Kretschmann tiếp tục tham gia các bom tấn Hollywood qua một số vai phụ, như ở Resident Evil: Apocalypse, Avengers: Age of Ultron (vai Baron Wolfgang von Strucker) hay mới nhất là Central Intelligence. Anh có niềm đam mê đặc biệt với dòng phim kinh dị và đang tham gia ít nhất năm dự án điện ảnh mới. 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 11Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 12

Jamie Bell khi tham gia King Kong (2005) trong vai Jimmy mới chỉ tròn 18 tuổi. Nhưng năm 1999, anh từng vượt qua 2.000 cậu bé để sắm vai chính trong bộ phim được ngợi khen Billy Elliot (2000). Bên cạnh King Kong, năm 2005 thực sự là bước ngoặt đối với Jamie Bell khi tài năng trẻ còn tham gia đóng MV nổi tiếng Wake Me Up When September Ends của nhóm Green Day. Hơn 10 năm qua, Jamie Bell tiếp tục nỗ lực khẳng định tên tuổi qua cả phim thương mại (The Adventures of Tintin) lẫn phim nghệ thuật (Snowpiercer, Nymphomaniac). Tuy nhiên, tác phẩm điện ảnh gần nhất của anh lại là “bom xịt” của thể loại siêu anh hùng: Fantastic Four (2015). 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 13Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 14

Kyle Chandler có lẽ được khán giả Việt Nam nhớ tới nhiều nhất qua 90 tập phim truyền hình Early Edition - Bản tin sớm hồi thập niên 1990. Trên thực tế, anh chủ yếu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và nhân vật diễn viên Bruce Baxter ở King Kong là vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử. Hơn một thập kỷ qua, Kyle Chandler cố gắng cân bằng giữa truyền hình và điện ảnh. Trên màn ảnh rộng, anh góp mặt ở nhiều tác phẩm tranh giải Oscar như Argo, Zero Dark Thirty, The Wolf of Wall Street, Carol và mới nhất là Manchester by the Sea. Tuy nhiên, chúng chủ yếu chỉ là vai phụ, và anh hiện được nhắc đến nhiều nhất nhờ series truyền hình Bloodline. Điều thú vị là Kyle Chandler sẽ góp mặt trong Godzilla: King of Monsters (2019). 


Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 15Dan sao ‘King Kong’ (2005) sau 12 nam hinh anh 16

Andy Serkis là bậc thầy trong lĩnh vực diễn xuất với công nghệ motion capture (bắt biểu cảm). Sau khi thể hiện Gollum trong loạt The Lord of the Rings, ông được đạo diễn Peter Jackson mời thể hiện nhân vật quan trọng nhất của bom tấn là King Kong, cũng như xuất hiện trực tiếp qua vai phụ Lumpy. Đến nay, Andy Serkis tiếp tục khiến công chúng nức lòng bằng một vai khỉ khác: Caesar của loạt bom tấn tái khởi động Planet of the Apes. Khán giả sắp được gặp lại nhân vật trong War for the Planet of the Apes vào mùa hè 2017. Tuy nhiên, Andy Serkis còn hiện hữu bằng xương bằng thịt khi sắm vai Ulysses Klaue trong Avengers: Age of Ultron. Nhân vật phản diện dự kiến còn trở lại trong bom tấn Black Panther của Marvel Studios vào đầu năm sau. 

 Theo Tri thức trực tuyến