Loạt sự kiện đình đám sẽ khép lại năm “thể thao” 2022 đầy ấn tượng

14:17, 26/12/2022

Sau hơn 1 tháng tạm dừng, nhường chỗ cho World Cup 2022, các sự kiện thể thao đỉnh cao sẽ trở lại với người hâm mộ tuần này trên truyền hình MyTV. Tâm điểm là cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup. Tại Ngoại hạng Anh, Man City, Liverpool, Chelsea cũng đồng loạt ra quân…

Tạm biệt World Cup 2022 tại Qatar, người hâm mộ thể thao trở lại với guồng quay của các giải đấu không kém phần sôi động trong khu vực và châu Âu. 

Trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Malaysia với mục tiêu giành chiến thắng. “Ngôi sao Vàng” đã có sự khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng 6-0 trước tuyển Lào để có màn chạy đà cho trận đấu mang ý nghĩa quyết định của bảng B, AFF Cup 2022.

 
Tuyển Việt Nam chưa từng thua Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo

Ở lượt trận thứ hai, tuyển Việt Nam không ra sân và “bầy hổ” Malaysia đã tận dụng cơ hội để giành lấy thêm chiến thắng 5-0 trước Lào, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B và tạo ra không ít áp lực với thày trò HLV Park Hang Seo.

Phát biểu trước trận đấu, ông Kim Pan Gon tự tin khẳng định sẽ đả bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, Malaysia thắng 9 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng trước Thái Lan tại bán kết King's Cup 2022.

Tuy nhiên, các cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội thường cho kết quả thuận lợi với tuyển Việt Nam. Cụ thể, “ngôi sao Vàng” thắng và hòa trong 6 trận đấu với “bầy hổ”.

Nếu như Malaysia đang chuyển biến tích cực dưới thời HLV Kim Pan Gon, tuyển Việt Nam vẫn cho thấy sự chắc chắn, hiệu quả cùng lối chơi đã được định hình dựa trên dàn cầu thủ kinh nghiệm như Tiến Linh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn…

Có chút đáng tiếc khi Quang Hải dính chấn thương ở trận gặp Lào và chưa rõ có kịp ra sân hay không. Tuy nhiên, trong tay ông Park vẫn còn “quân bài” thay thế là  Văn Quyết. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để đối đầu Malaysia.

Nếu đánh bại Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng B cùng cơ hội rộng mở vào vòng trong.

Người hâm mộ đón xem AFF Cup 2022 được tiếp phát trực tiếp tại mục LIVE Sự kiện hoặc trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ thuộc hệ thống truyền hình MyTV.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 mới nhất

- 17h, ngày 27/12: Lào – Singapore

- 19h30, ngày 27/12: Việt Nam - Malaysia

Với bóng đá châu Âu, Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải khi các đội phải đá trung bình 3 ngày/trận, để phục vụ khán giả trong thời điểm Giáng Sinh và Năm Mới.

 
Giải Ngoại hạng Anh bắt đầu trở lại với người hâm mộ

Hiện tại, Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm sau vòng 15. “The Gunners” chính là bất ngờ thú vị nhất ở mùa giải này khi vượt qua những đối thủ lớn như Man City, Liverpol, Chelsea hay Man Utd trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang có chuỗi 8 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh (7 thắng, 1 hòa), bỏ cách Man City tới 5 điểm.

Tuy nhiên, HLV Arteta đang lo ngại việc bị gián đoạn thi đấu 1 tháng vì World Cup 2022 cũng như thành tích không tốt tại Qatar có thể ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội, nhất là họ sẽ phải so tài với West Ham ở trận derby London.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất

- 3h, ngày 27/12: Arsenal – West Ham

- 00h30, ngày 28/12: Chelsea – Bournemouth

- 3h, ngày 28/12: Man Utd – Nottingham

- 3h, ngày 29/12: Leed – Man City

Tại giải Ligue 1, người hâm mộ đang chờ đợi cuộc gặp gỡ thú vị giữa Messi và Mbappe khi chỉ trước đó ít ngày cả hai là đối thủ của nhau trong trận chung kết World Cup 2022.

Chắc chắn HLV Christophe Galtier sẽ phải làm “công tác tư tưởng” để toàn đội đoàn kết, bỏ lại phía sau niềm vui và nỗi buồn để cùng hướng tới mục tiêu chung. Trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng là Strasbourg, PSG nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn với CLB Lens.

Lịch thi đấu giải Ligue 1 mới nhất

- 3h, ngày 29/12: Paris St German – Strasbourg

- 3h, ngày 30/12: Nice – Lens

- 3h, ngày 30/12: Marseille – Toulouse

Với khán giả hâm mộ giải La Liga, chắc chắn không thể bỏ qua trận derby xứ Catalan giữa Barcelona và Espanyol. Trong khi đó, Real Madrid sẽ phải làm khách của Real Valladolid.

Lịch thi đấu giải La Liga mới nhất

3h30, ngày 31/12: Real Valladolid – Real Madrid

20h00, ngày 31/12: Barcelona – Espanyol

Đăng ký ngay dịch vụ truyền hình MyTV để không bỏ lỡ những sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Mua gói và trải nghiệm dịch vụ tại các nền tảng: Smartphone/Tablet (https://mytv.com.vn/tai-ve) và ứng dụng MyTV trên Smart TV, website https://mytv.com.vn (lưu ý: chỉ dành cho tài khoản gói cước Ứng dụng MyTV). Hotline tư vấn: 18001166.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/giai-tri-so/202212/loat-su-kien-dinh-dam-se-khep-lai-nam-the-thao-2022-day-an-tuong-24c6a5c/