Quản lý danh sách khách mời cùng thiệp cưới online của iwedding

11:08, 22/05/2024

Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe đến cụm từ "Quản lý danh sách khách mời", vì đây không phải là một thuật ngữ phổ biến liên quan đến đám cưới Việt. Do vậy, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về RSVP cũng như những lợi ích mà việc quản lý danh sách khách mời mang lại khi được tích hợp vào thiệp cưới online của iWedding.

1. Quản lý danh sách khách mời (RSVP) là gì?

RSVP là viết tắt của "Répondez s'il vous plait" - một cụm từ tiếng Pháp mang nghĩa là vui lòng hồi đáp lại lời mời. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong đám cưới phương Tây để chỉ việc cô dâu chú rể kiểm soát và quản lý danh sách khách mời của mình.

Nguồn ảnh: The Invitation Maker

Ngoài thiệp cưới, các cặp đôi thường kèm thêm 1 tấm thiệp RSVP, để khách mời biết rằng họ đang mong chờ một lời phản hồi về việc bạn có thể tham dự ngày vui của họ hay không?

2. Những lợi ích mà Quản lý danh sách khách mời mang lại

Việc quản lý danh sách khách mời giúp cho các cặp đôi có thể:

* Xác định số lượng khách mời: Thông qua quản lý danh sách khách mời có thể biết gần như chính xác số lượng khách mời dự kiến sẽ tham gia đám cưới. Biết rõ ai sẽ đến, giúp cô dâu chú rể có những sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho ngày trọng đại của mình.

* Cân đối ngân sách đám cưới: RSVP tốt sẽ là cơ sở để bạn dễ dàng làm việc với các đơn vị tổ chức tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn hay wedding planner vì xác định số lượng khách hàng tối thiểu luôn là bước đầu tiên trong thương thảo hợp đồng. Ngoài ra, điều này còn giúp dâu rể kiểm soát và tính toán ngân sách phù hợp cho việc trang trí hay thậm chí là quà tặng cho khách mời.

* Quản lý chỗ ngồi và bố trí bàn tiệc: Biết được số lượng cụ thể, biết rằng khách đi một mình, có bạn đồng hành hay đi cùng gia đình, có trẻ nhỏ hay không sẽ giúp việc sắp xếp chỗ ngồi và bố trí bàn tiệc hợp lý hơn. Từ đó, tạo ra một không khí thoải mái nhất cho cả chủ nhà và người tham dự.

3. Các bước quản lý danh sách khách mời cùng thiệp cưới online của iWedding

* Bước 1: Phân nhóm danh sách khách mời

Cách phân nhóm khách mời phổ biến nhất là phân biệt đây là khách mời của nhà trai hay nhà gái. Sau đó lại tiến hành chia nhỏ thành các nhóm: Người thân/họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp,... của cô dâu chú rể và ba mẹ hai bên. Từ đây, cô dâu chú rể có thể có cái nhìn tổng quan và dễ dàng xem xét lại để điều chỉnh cho phù hợp.

Trường hợp số lượng khách mời vượt quá số lượng dự kiến ban đầu, cô dâu chú rể cũng có thể trao đổi cùng phụ huynh hai bên để loại bỏ những vị khách mời không quá thân thuộc hoặc lâu rồi chưa liên lạc với hai bên gia đình. Vừa phù hợp ngân sách lại tăng thêm sự ấm cúng cho không gian buổi lễ.

* Bước 2: Nhập danh sách khách mời

Tại iWedding, bạn có thể nhập danh sách khách mời với các thông tin như: Tên khách mời, số điện thoại, sự kiện (lễ cưới nhà trai/gái, tiệc đính hôn), nhóm khách mời. Bằng 2 cách là nhập thủ công từng khách hoặc nhập danh sách từ file csv.

* Bước 3: Gửi link thiệp cưới online cho khách:

Sau khi đã có được danh sách khách mời, chỉ cần nhấn vào icon lá thư, vậy là bạn đã sao chép và có thể gửi link thiệp cưới với tên riêng cho từng khách mời.

Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ đường link thiệp cưới online của mình lên Facebook hay trong các hội nhóm, khách mời có thể tìm tự tay tìm được thiệp mời của riêng mình và xác nhận tham gia buổi lễ.

* Bước 4: Cuối cùng là theo dõi và quản lý các phản hồi

Thông qua thiệp cưới online hoặc website đám cưới của cô dâu chú rể, việc khách mời xác nhận tham dự lễ cưới, đi một mình hay đi cùng ai hoặc đã mừng cưới hay chưa đều sẽ được cập nhật vào danh sách ngay lập tức giúp cô dâu chú rể nhanh chóng cập nhật thông tin và số lượng người tham dự từ đó đưa các quyết định chính xác nhất.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về việc quản lý danh sách khách mời (RSVP) và cách sử dụng tính năng này trên iWedding. Nếu bạn đang chuẩn bị cưới và muốn có một công cụ hiệu quả để theo dõi danh sách khách mời, hãy liên hệ ngay với iWedding để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

Website: https://biihappy.com/iwedding

Facebook: https://www.facebook.com/biihappy.life

Số điện thoại: 0906.521.623

Theo https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/