Các tổ chức hoạt động xã hội chung tay thực hiện các dự án cộng đồng tại Đông Nam Á

10:20, 22/04/2023

Ngày 21/4, Quỹ Steve Bui & Những người bạn cùng Quỹ Midas đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược trong hoạt động xây dựng các dự án phục vụ xã hội và cộng đồng tại Việt Nam và Đông Nam Á đánh dấu một cột mốc quan trọng, thắt chặt mối quan hệ giữa hai quỹ, để cùng khai thác tốt hơn những lợi thế vốn có.

 

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Quỹ Steve Bui & Những người bạn và Quỹ Midas, Nhật Bản

Tham dự lễ ký kết, về phía Quỹ Steve Bui & những người bạn có ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ; về phía Quỹ Midas có bà Lê Thị Thu Trang tham gia với tư cách đại diện quỹ tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, cùng toàn thể quan khách.

Ông Nguyễn Văn Nhung, Phó Chủ tịch Quỹ Steve Bui & những người bạn phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhung, Phó Chủ tịch Quỹ Steve Bui & những người bạn, khẳng định sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, thắt chặt mối quan hệ giữa hai quỹ, để cùng khai thác tốt hơn những lợi thế vốn có, nhằm phục vụ cho công tác hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ông Nhung nhấn mạnh: "Đối với Quỹ Steve Bui và những người bạn, việc trao đi có ý nghĩa hơn là tiền bạc.

Với mục tiêu hoạt động tất cả hướng tới người nghèo, người yếu thế, thế hệ trẻ, chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối tin cậy giữa những người bạn, nhà hảo tâm, kiều bào, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm trao đi những giá trị nhân văn, tích cực cho cộng đồng".

Thay mặt Quỹ Midas, bà Lê Thị Thu Trang khẳng định chương trình hợp tác sắp tới giữa hai quỹ sẽ đem lại nhiều giá trị tốt đẹp, giúp ổn định đời sống, phát triển công tác giáo dục cho người dân các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Như Hiếu - Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phát biểu tại lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Như Hiếu, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao, đánh giá cao những đóng góp của Quỹ Steve Bui & những người bạn và Quỹ Midas trong công tác xã hội.

Ông Nguyễn Như Hiếu bày tỏ sự kỳ vọng vào những hoạt động sắp tới trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai quỹ.

Trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ toàn cầu, Quỹ Midas (có trụ sở tại Minato-ku, Tokyo, Giám đốc đại diện là ông Hideki Yoshimura) đã và đang hỗ trợ xây dựng trường học, cải thiện môi trường ở các vùng nghèo khó của Đông Nam Á, đồng thời phối hợp với các tổ chức để giải quyết các vấn đề xã hội tại Nhật Bản.

 

PV